Phá đường dây buôn người vào ổ mại dâm

Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An và Đồn BP Thông Thụ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Quế Phong và CSGT Công an tỉnh Nghệ An bắt hai nghi can buôn người và giải cứu kịp thời ba nạn nhân.

Trước đó, chiều 9-10, trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) Lê Thị Hằng (hiện trú Phù Liêu, Nam Sách, Hải Dương) đang trên đường đưa ba phụ nữ sang Trung Quốc để bán thì bị bắt quả tang. Ba nạn nhân được biên phòng và công an giải cứu là LTT, QTA và LTM (cùng trú huyện Quế Phong).

Lê Thị Hằng và Lữ Thị Hoa, hai mắt xích trong đường dây buôn người. Ảnh: L.THẠCH

Từ lời khai của Hằng, BĐBP cùng công an bắt tiếp Lữ Thị Hoa (56 tuổi, trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong) là mắt xích quan trọng trong đường dây buôn người.

Sau một thời gian sang Trung Quốc, Hằng móc nối với một số người bản xứ thiết lập đường dây lừa đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán vào nhà thổ hoặc gả bán cho những người đàn ông tàn tật, già cả mua về làm vợ.

Hằng cùng Hoa vào các bản miền núi tỉnh Nghệ An với chiêu bài dụ dỗ các cô gái, phụ nữ đi làm việc ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ. Để tạo niềm tin cho các nạn nhân mỗi người nhận lời đi sang Trung Quốc, Hằng sẽ đưa trước cho gia đình nạn nhân 5-6 triệu đồng và hứa sẽ trả lương 20 triệu đồng/tháng. Nghe lời hứa trên, chị T., chị A. và chị M. đồng ý đi theo Hằng và Hoa, rất may đã được giải cứu kịp thời.

Ngày 10-10, BĐBP tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án buôn bán người, hoàn tất thủ tục bàn giao Hằng và Hoa cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Nghệ An xử lý theo thẩm quyền.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm