Tây Ninh:

Phá đường dây tổ chức cho hàng trăm người đi nước ngoài trái phép

Qua điều tra cơ quan an ninh xác định, năm 2009, Thành làm dịch vụ hướng dẫn, môi giới làm thủ tục cho người có nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài. Qua công việc này, Thành phát hiện nhiều người có nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài để định cư, lao động, làm việc,… nhưng không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Để làm được những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật cho một người xuất cảnh ra nước ngoài, Thành móc nối với vợ chồng Phạm Đức Học và Nguyễn Thị Ngà (ngụ xã An Lạc, huyện Tân Uyên, Bình Dương) để làm giả các loại giấy tờ có liên quan.

Ngoài ra, để có nơi đăng ký nhập hộ khẩu, làm chứng minh nhân dân, hộ chiếu Võ Thành giao cho các đối tượng là người ở Tây Ninh gồm: Phạm Văn Đông ( hai Đèo), Nguyễn Minh Quân (sáu Lâm) để  thực hiện hành vi phạm tội. Những người cần xuất cảnh Thành lấy giá từ 3000 đến 4000 USD/người.

Tính đến khi bị bắt vào tháng 11-2013, Võ Thành đã trực tiếp nhận làm giả hồ sơ, thủ tục cho 119 người có nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài định cư, lao động. Với những hành vi vi phạm pháp luật như trên cơ quan An Ninh điều tra kết luận điều tra vụ án, chuyển viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh đề nghị truy tố 9 bị can trong đường dây  “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin các thủ đoạn tinh vi mà Thành cùng đồng phạm đã qua mặt các cơ quan chức năng để thực hiện hành vi phạm tội kéo dài nhiều năm trong thời gian tới.

N.ĐỨC- K.THỤC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm