Phá két sắt trộm 104 triệu đồng của chị gái ruột

Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Trạch vừa ra quyết định phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Hợp (SN 1976) và Nguyễn Thái Hữu  (SN 1973) đều trú ở thôn 8, xã Quảng Phong, Quảng Trạch, Quảng Bình vì đã có hành vi trộm cắp tài sản lên đến 104 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 25/5/2010 anh Nguyễn Văn Hóa (SN 1972 trú tại thôn Minh Hà, xã Quảng Minh, Quảng Trạch, Quảng Bình) đến Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch trình báo bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 két sắt trong đó đựng 10 triệu đồng tiền mặt, 32 chỉ vàng 999, 1 chỉ vàng tây và 1 con lợn tiết kiệm có khoảng 1 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Tổng trị giá tài sản bị mất trộm lên tới 104 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ trộm có giá trị lớn, cơ quan điều tra phối hợp cùng Viện kiểm sát huyện Quảng Trạch tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tổ chức truy xét theo dấu vết nóng  và đã xác định được thủ phạm vụ trộm trên là hai đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra Hợp và Hữu khai nhận: do có mối quan hệ là em trai của vợ anh Nguyễn Văn Hóa nên Phạm Hợp biết gia đình chị gái mình có một số tài sản và thường vắng nhà do phải đi buôn bán cá ở Thanh Khê – Bố Trạch nên Hợp đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Khoảng 21h ngày 24/5/2010 Hợp đã rủ Hữu (nhà ở bên nhà Hợp) đi sang nhà anh Hóa ăn trộm. Hữu đồng ý và lấy xe máy chở Hợp đến bến đò, cả hai gửi xe  đi đò qua Quảng Minh rồi đi bộ đến nhà anh Hóa. Lúc này trong nhà vợ chồng anh Hóa đi vắng chỉ có ba đứa con nhỏ đang ngủ không khóa cửa.

Cả hai đi thẳng vào phòng ngủ của vợ chồng anh Hóa rồi vào buồng đến chỗ đặt két bạc đặt sau giường ngủ khiêng két bạc ra phía bờ sông. Khi khiêng ra tới bờ sông thấy một chiếc đò không có người Hợp và Hữu đã đưa két sắt lên đò chèo sang sông đến chỗ gửi xe máy và chở két sắt đưa về nhà Hữu cất giấu.

Tại đây, chúng đã phá két bạc và  chia nhau số tài sản lấy trộm được. Nhưng đến 17h ngày 25/5/2010 chúng đã bị Công an Quảng Trạch bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.  

Theo Trần Ngọc Hà (VTC) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm