Phạt 11 triệu đồng tài xế đón khách trên cao tốc

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai tài xế này vi phạm lỗi tương tự, chỉ trong vòng một tháng.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 15 sáng 9-2, thông qua camera giám sát trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT) phát hiện xe khách 15B-027.17 đón khách tại Km 50.

Phạt 11 triệu đồng tài xế đón khách trên cao tốc ảnh 1
Chiếc xe khách dừng đón khách trên cao tốc. Ảnh: Cục CSGT

Làm việc với cảnh sát sau đó, tài xế khai nhận là Lã Viết T. (38 tuổi, trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng), hiện lái xe cho nhà xe Ôhô.

Điều đặc biệt, tài xế T. chính là người đã từng bị lực lượng CSGT Đội 2 phát hiện hành vi đón khách trên cao tốc vào ngày 17-1 vừa qua. Tại thời điểm đó, CSGT đã xử phạt hành chính người này 5,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe hai tháng.

Với việc tái phạm, tài xế T. đã bị lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 6 triệu đồng. Ngoài ra, do điều khiển phương tiện mà không có giấy phép lái xe, người này bị phạt 5 triệu đồng. Tổng mức phạt là 11 triệu đồng, tạm giữ phương tiện bảy ngày.

CSGT cũng sẽ xem xét để xử lý trách nhiệm của nhà xe liên quan đến vụ việc. "Hành vi đón khách và dừng đỗ xe không đúng quy định trên đường cao tốc là những nguyên chủ yếu dẫn đến TNGT, do đó cần phải xử lý nghiêm" - đại diện Đội CSGT số 2 cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm