Phạt 7,5 triệu người quay clip 'nhúng chân vào trà đá'

Ngày 24-7, liên quan đến đoạn clip cô gái trẻ lấy nước rửa chân pha trà đá cho khách gây xôn xao dư luận thời gian qua, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết thông tin như trên.

Cô gái nhúng chân vào xô nước rồi pha trà cho khách. (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, cơ quan chức năng xác định người quay và tung đoạn clip lên mạng xã hội là DA, nhân viên một salon tóc bên cạnh quán trà đá. Người này bị xử phạt mức tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác.

Quá trình xác minh, cơ quan làm rõ đoạn clip trên chỉ là dàn dựng. Theo đó, cô gái cho chân vào xô nước rồi pha trà cho các thanh niên ngồi trong quán uống. Tuy nhiên, những người này chỉ cầm cốc nước lên rồi đổ bỏ chứ không uống. Cô gái này cũng là nhân viên của salon tóc mà DA làm việc. 

Trước đó, ngày 12-7, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ cho chân vào xô nước, sau đó múc ra pha trà đá cho khách ở một quán nước ven đường Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội). Những hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh và làm rõ chủ quán nước này là bà PTL. Tuy nhiên, bà L. không hề hay biết về việc các thanh niên dàn dựng, quay rồi đăng tải đoạn clip.

Bà L. bị buộc dẹp bỏ quán trà đá do vi phạm trật tự đô thị. Công an cũng mời những người liên quan đến trụ sở làm việc về nội dung đoạn clip. 

Sau khi bà L. bị dẹp quán, DA có đến nhà bà xin lỗi vì đã gây ra sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm