Phát hiện 3 hành khách mang theo hơn 1.000 gói thuốc lá lậu

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số thuốc lá lậu, tạm giữ phương tiện để điều tra, xử lý theo quy định.

Xe khách Phương Trang có hành khách mang theo thuốc lá lậu. Ảnh: BM

Xe khách Tâm Phong có hành khách mang thuốc lá lậu. Ảnh: BM

Cụ thể, vào trưa 13-6, đội trưởng Đội QLTT số 1 đang làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn qua xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) thì phát hiện xe khách giường nằm loại 46 chỗ của Công ty Xe khách Phương Trang biển số 51B-135.57 chạy tuyến TP.HCM - Sóc Trăng và xe khách loại 50 chỗ của nhà xe Tâm Phong biển số 64H-3598 chạy tuyến Bình Dương -Sóc Trăng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên phối hợp Công an huyện Châu Thành A dừng các xe này để kiểm tra.

Qua kiểm tra hành lý của các hành khách đi trên hai xe, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của bà Đỗ Tuyết Phụng đi trên xe khách Tâm Phong đang vận chuyển 750 gói thuốc lá hiệu Hero, còn trên xe Phương Trang phát hiện trong hành lý của hành khách Nguyễn Thị Chi (ngụ quận 6, TP.HCM) chứa 150 gói thuốc lá hiệu Hero và trong hành lý của bà Võ Thị Thùy (ngụ quận 7, TP.HCM) chứa 130 gói thuốc lá hiệu Jet và 90 gói thuốc lá hiệu Hero.

Bà Phụng khi làm việc với QLTT đã bất hợp tác. Ảnh: BM

Khi được mời làm việc, bà Thùy và bà Chi khai nhận số thuốc lá lậu trong hành lý bị phát hiện là của người khác thuê vận chuyển về Sóc Trăng, riêng bà Phụng không thừa nhận, không trả lời cơ quan chức năng về nguồn gốc số thuốc lá lậu trong hành lý của mình.

Phía tài xế xe khách Phương trang cho biết do hành khách đóng gói thuốc lá lậu trong bọc rồi bỏ vào túi đựng hành lý mang theo người nên không ai phát hiện được. Riêng tài xế xe Tâm Phong cho biết bà Phụng đón xe ở địa bàn tỉnh Vĩnh Long nên khi bà này lên xe không biết được trong hành lý có thuốc lá lậu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm