Phát hiện hành khách Trung Quốc ăn cắp 5.000 USD trên máy bay

Sự việc nói trên được phát hiện trước khi chuyến bay VN 631 chuẩn bị giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM. Kẻ cắp là Xu Haisheng (44 tuổi) mang quốc tịch Trung Quốc, có số hộ chiếu E 331.959.96, ngồi ghế 23A trên khoang khách hạng phổ thông.

Trục xuất hành khách Trung Quốc ăn cắp 5.000 USD trên máy bay
Từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines phát hiện 13 vụ trộm cắp do hành khách Trung Quốc thực hiện trên máy bay 
Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, người phát hiện ra hành vi trộm cắp của Xu Haisheng là một nữ hành khách ngồi ghế 22C tên là Nguyễn Thị H. (24 tuổi), mang quốc tịch Việt Nam. Chị H. đã thông báo với tổ tiếp viên việc nhìn thấy người đàn ông ngồi ghế 23A có hành vi rất bất thường. Người này đã tự ý lấy một vali để trên kệ hành lý của người khác rồi mở ra lục lọi, lấy tiền từ trong vali.

Ngay khi nhận được tin báo về hành vi trộm cắp, 2 hành khách người Nhật Bản tên là Awaji EiJi (63 tuổi) và Ozawa Hitoshi (57 tuổi) đi cùng nhau đã xác nhận đó là hành lý của mình. Khi kiểm tra hành lý, 2 hành khách người Nhật Bản xác nhận 5.000 USD tiền mặt để trong vali đã mất, chỉ còn lại thẻ tín dụng.

Tất cả các hành khách có nghi ngờ liên quan đến vụ việc được yêu cầu ngồi tại chỗ cho đến khi máy bay hạ cánh và lăn vào sân đỗ. Sự việc được làm rõ hơn khi các hành khách lấy hành lý trên kệ xuống thì phát hiện nắm tiền USD rơi ra từ bên dưới vali của hành khách Xu Haisheng.

Sự việc được tổ bay báo cáo với đại diện Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất xử lý theo quy trình và phối hợp với an ninh hàng không lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao cho công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất giải quyết. Tại đây, hành khách Xu Haisheng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình trên máy bay.

Theo công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Xu Haisheng sẽ bị xử phạt về tội ăn cắp, giữ tại sân bay để chuẩn bị các thủ tục trục xuất về nơi xuất phát là Indonesia trên chuyến bay sớm nhất.

Được biết, mặc dù đã triển khai chương trình phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý đối tượng ăn cắp trên máy bay nhiều năm qua, nhưng tính riêng từ năm 2014 đến nay Vietnam Airlines đã phát hiện 13 vụ trộm cắp mà đối tượng vi phạm đều là hành khách người Trung Quốc. Hãng hàng không này khuyến nghị hành khách cần chú ý tự bảo quản hành lý tư trang cá nhân.

Một thông tin mới liên quan đến loại tội phạm trộm cắp trên máy bay: Bộ Công an sẽ triển khai lực lượng vào cuộc và thành lập chuyên án tấn công, triệt phá loại tội phạm này nhằm đảm bảo an ninh trên các chuyến bay.

Theo Châu Như Quỳnh 

(Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm