Phát hiện lượng lớn súng ngắn giả có sức sát thương cao

Chiều 4-1, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vừa phát hiện một vụ vận chuyển, lưu giữ súng ngắn với số lượng lớn trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Thanh Xuân) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 11 (Tây Hồ, Hà Nội) tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Việt Nam (địa chỉ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân).

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện 108 khẩu súng ngắn nhãn hiệu Colt automatic caliber 6MM, là đồ chơi cho trẻ em. Số súng này có trọng lượng, hình thức giống như súng thật, sử dụng đạn bị và có thể gây sát thương cho người tiếp xúc.

Qua tìm hiểu, số hàng này đều là hàng ký gửi, được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội nhưng chưa có người đến nhận. Đại diện công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nhằm xác minh chủ sở hữu, chủng loại vũ khí để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin thêm về vụ việc, một cán bộ trong tổ công tác cho biết vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhiều đối tượng thường lợi dụng vận chuyển các loại vũ khí, vật liệu nổ,.. vào thị trường nội địa tiêu thụ với mục đích xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân. 

Trước tình trạng trên, các cơ quan chức năng đã liên tục kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vụ vi phạm, ngăn chặn tình trạng vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ vào khu vực nội thành Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm