Phạt quán Karaoke E3 gần 4 triệu vi phạm an toàn PCCC

Phạt quán Karaoke E3 gần 4 triệu vi phạm an toàn PCCC ảnh 1
Cảnh sát PCCC TP.HCM kiểm tra an toàn cháy nổ tại quán Karaoke E3. Ảnh: NT

Thượng tá Nguyễn Đức Vinh - Phó phòng Hướng dẫn phòng cháy, Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết quán Karaoke E3 đáp ứng cơ bản trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy: Bình cứu hỏa, đầu báo cháy tốt, chuông báo động to rõ....

Tuy nhiên, quán còn vi phạm những nội dung như chỉ có một lối thoát hiểm, cần bố trí thêm ít nhất một lối thoát hiểm thứ hai nếu chẳng may xảy ra sự cố. Thứ hai, một số phòng ngăn vách bằng những vật liệu dễ cháy, cần thay thế bằng những vật liệu khác hoặc dùng các biện pháp: Quét sơn, ngâm hóa chất chống cháy để đảm bảo yêu cầu. Bên cạnh đó việc sắp xếp phương tiện giao thông còn lộn xộn vướng lối thoát hiểm.

Phạt quán Karaoke E3 gần 4 triệu vi phạm an toàn PCCC ảnh 2
Kểm tra sơ đồ tòa nhà, hướng dẫn vị trí thoát nạn. Ảnh: NT

Phạt quán Karaoke E3 gần 4 triệu vi phạm an toàn PCCC ảnh 3
Tắt hết đèn kiểm tra lối thoát nạn. Ảnh: NT

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, nhắc nhở những lỗi vi phạm nhỏ và xử phạt hành chính cơ sở này 3,9 triệu đồng với hai hành vi: Bố trí vật tư cản trở lối thoát nạn và lắp đặt thiết bị điện không đảm bảo PCCC.

Ông Nguyễn Trọng Lượng, chủ cơ sở kinh doanh cho biết quán Karaoke E3 đã đi vào hoạt động gần 10 năm nay. Trước đó hộ gia đình kế bên xảy ra hỏa hoạn, chỉ cách một tấm tôn, bức vách nhỏ nhưng cơ sở ông không hề bị cháy, thậm chí chính những trang thiết bị PCCC cơ sở ông đã hỗ trợ cùng Cảnh sát PCCC dập tắt nhanh chóng lửa tránh cháy lan gây thiệt hại nặng nề cho những gia đình xung quanh.

Ngay một ngày sau vụ cháy trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy làm 13 người thiệt mạng, ông đã chủ động dỡ bỏ một phần bảng đèn Led choán diện tích rộng (trước đây, bảng hiệu chiếm kín mặt tiền).

Ngoài ra cơ sở ông đang dỡ bỏ bốn phòng karaoke để tạo thêm bốn lối thoát hiểm khác cho quán để chủ động đối phó nếu xảy ra các tình huống cháy nổ. Ông và gia đình sẽ nhanh chóng khắc phục những sai sót đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm