Phó thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ tráo máy ở Bình Thuận

Ngày 16-3, Văn phòng Chính phủ có thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình liên quan đến phản ảnh của Pháp Luật TP.HCMvề việc tráo máy khi phát cho dân nghèo. Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chủ tịch tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo làm rõ, nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-5.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đầu năm 2017, UBND xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc) cùng đại diện các ban, ngành của huyện Hàm Thuận Bắc cấp phát nông cụ cho hơn 300 hộ nghèo ở xã La Dạ theo Quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ. Mỗi hộ dân được cấp nông cụ trị giá 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi ký nhận máy về nhà ai cũng bất ngờ phát hiện hầu hết các nông cụ đã nhận đều là vỏ của hãng Honda nhưng ruột là của Trung Quốc, thậm chí có nhiều máy cũ và mang nhãn hiệu rất lạ.

Bức xúc, nhiều người đi dò thử giá và biết được nếu là máy cắt cỏ, máy xịt thuốc hoặc máy bơm nước của Trung Quốc cũng chỉ 1,5-2,2 triệu đồng/cái. Nhiều hộ dân nghèo đã yêu cầu cán bộ xã, huyện làm rõ việc đánh tráo và ăn bớt tiền của dân nghèo.

Sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ảnh, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu làm rõ và Phó Thủ tướng Chính phủ tiếp tục yêu cầu xử lý, báo cáo.

Hiện UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo cơ quan chức năng chuyển hồ sơ kết luận của đoàn thanh tra huyện cho cơ quan CSĐT thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận còn chỉ đạo bảy huyện Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh và Đức Linh  có sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc theo Quyết định 755/QĐ-TTg (ngày 20-5-2013) của Thủ tướng Chính phủ phải tiến hành thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra việc cấp phát, sử dụng nguồn kinh phí này theo quy định pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm