Phú Thọ: Ám ảnh bị tạt axit khi ra đường

Theo một số người dân thị trấn Hùng Sơn, khoảng nửa tháng trở lại đây nhiều vụ tạt axit nhằm vào các phụ nữ liên tiếp xảy ra. Trong đó phải kể đến tối ngày 11/9 có tới 3 vụ liên tiếp xảy ra, 2 vụ trên địa bàn và một vụ xảy ra ở một xã lân cận, nhưng trên cùng một cung đường.

Một đêm 4 người là nạn nhân của kẻ “biến thái”

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc,  chị N.T.B (SN 1973) thuộc khu 10, Thị Trấn Hùng Sơn cho biết, buổi tối hôm đó khi đi tập thể dục về, khi tới gần cổng một trường học thì bất ngờ một thanh niên đi xe máy ngược chiều chiếu đèn pha vào mặt khiến chị chói mắt không nhìn thấy gì, chị cố gắng đi sát vào lề đường (ở gần đó có 1 vũng nước).

Thanh niên này chạy xe áp sát vào chị. “Nghĩ là có thanh niên trêu chọc, cho xe chạy vào vũng nước để bắn lên người tôi. Nhưng khi thấy đùi và tay mình mỗi lúc một nóng, quần bị thủng nhiều lỗ tôi đã vội chạy vào nhà hàng xóm xả nước”. 

Vết thương sau lưng của chị H 

Một nạn nhân khác, chị Đ.T T.H (SN 1991)  vẫn chưa hết sợ hãi chia sẻ:  “Buối tối hôm đó, vào khoảng 19 giờ 15 phút, khi tôi đi xe đạp tìm thuê xích lô cho con mình. Khi đến điểm xe buýt gần sân vận động của nhà máy Supe, đoạn có khúc cua thì bất ngờ một đối tượng đi xe tay ga bám theo đằng sau. “Nghĩ là người  đi đằng sau chuẩn bị rẽ nên tôi không để ý. Chỉ trong giây lát người này tự nhiên vụt ga lên rồi đi mất. Một lúc sau tôi thấy mỗi lúc một nóng sau lưng và đùi. Kiểm tra thì thấy phía sau áo và quần bị thủng lỗ chỗ, hoảng hốt tôi chay về nhà lấy nước xả. Chỉ khi bố tôi cho biết mình bị dính là axit tôi mới biết. Cũng may hôm đó không cho con tôi đi, chứ nếu không kẻ xấu tạt phải cháu thì không biết sẽ ra sao”, chị H kể.

Cũng theo chị H, cách địa điểm chị bị đối tượng lạ mặt tạt axit không xa, một người phụ nữ ở xã Thạch Sơn và một nữ sinh cấp 3 trường THPT Phong Châu  cũng là nạn nhân tương tự khi đi qua con đường này.

Nói về vụ việc nữ sinh bịt tạt axit, ông N.V.S thuộc khu 15 thị trấn Hùng Sơn là 1 một người chứng kiến sự việc cho biết “khoảng 19 giờ ngày 11, khi gia đình ăn cơm xong, tôi đang ngồi ở trước cửa nhà thì nhìn thấy một chiếc xe máy đi đến gần cổng nhà mình rồi tắt máy. Nghĩ là người đi đường dừng xe nghe điện thoại, nên không để ý. Khoảng 5 phút sau, có hai cháu gái đi xe đạp điện chạy song song qua thì bất ngờ bị người đi cùng chiều hất nước gì vào người. Hôm sau khi công an đến nhà thu thập thông tin tôi mới biết một cháu gái đã bị tạt axit vào người”.

Người dân không dám ra đường vào buổi đêm

Kể từ  hôm liên tiếp xảy ra những vụ việc tạt axit trên địa bàn thị trấn Hùng Sơn, nhiều người dân giờ đây rất hạn chế ra đường vào buổi tối. Chị H chia sẻ: “Trước kia ở khu phố mỗi khi đêm đến đông đúc tấp nập. Từ hôm xảy ra vụ việc, cả khu phố vắng lặng, ai ở nhà đó kể từ hôm đó cứ tối đến là tôi không dám đi đâu, tôi sợ sự việc tương tự lại xảy ra”.

Đoạn đường, hôm chị H bị kẻ “biến thái” tạt axit vào người 

Nữ sinh N.P.T (SN 1998) là nạn nhân trong vụ việc hôm 11-9  chia sẻ: “Từ hôm đó, khi bạn bè cháu biết vụ việc đứa nào cùng lo lắng. Ra đường bây giờ bất kể đêm hay ngày đều phải che ô, không phải che vào đầu mà vào sườn người để phòng kẻ xấu. Thậm chí,  trên người bịt bọc kín mít, không để hở gì, giờ mỗi khi có lịch học thêm là bố cháu lại đưa đi đón về. Cháu không dám đi một mình nữa, rất mong công an sớm tìm ra người tạt axit để trả lại bình yên cho người dân, chúng cháu đi học cũng không phải sợ nữa”.

 Xác nhận vụ việc trên, ông Đinh Văn Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn cho biết, trong khoảng 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn đã xảy ra 5 – 6 vụ người dân bị đối tượng lạ mặt tạt axit vào người. Trong số những người dân bị đối tượng này tạt axit vào người có giáo viên, công nhân, học sinh…

Hiện Công an huyện Lâm Thao đang tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ để trả lại bình yên trên địa bàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm