Phú Yên: Xuất hiện nhiều kiểu lừa đảo mới

Tại xã Ea Lâm (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh), một số người ăn mặc sang trọng, tự xưng là kỹ sư quản lý các công trình, cần tiền nên bán lại sắt, xi măng với giá rẻ. Nhiều người dân tin và ứng hàng chục triệu đồng để ưu tiên nhận hàng nhưng sau đó họ đã xa chạy cao bay.

Tại các xã Ea Bia, Ea Bá (huyện Sông Hinh), một số người giả là nhân viên doanh nghiệp lớn thực hiện chương trình đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, lừa lấy hai xe của hai gia đình. Cùng thời điểm, có ít nhất hai gia đình ở xã Ea Trol bị lừa hơn 9 triệu đồng do một số người giả làm người kinh doanh đi đường cần tiền gấp nên dùng vàng thế chấp vay tiền. Sau khi những người này mất dạng, các gia đình mới phát hiện vàng giả…

Cũng theo Công an huyện Sông Hinh, giữa tuần qua có hai người nước ngoài đi ôtô, vào nhà bà Nguyễn Thị Kiều Dung (xã Ea Trol) mua 10 kg khoai mì với giá 20.000 đồng và đưa tờ 500.000 đồng. Trong lúc bà Dung thối tiền, hai đối tượng đã lừa lấy 10 triệu đồng.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.