‘Quái xế’ lên facebook hẹn đua xe

Ngày 27-5, Phòng cảnh sát giao thông – PC67 (Công an TP.Đà Nẵng), cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ một nhóm thanh niên (gần 100 người) tụ tập đua xe, lạng lách sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 23-5, nguồn tin cơ sở của PC67 báo về có một nhóm thanh niên điều khiển khoảng 50 xe môtô đang tụ tập nẹt pô, lạng lách, đánh võng với tốc độ cao trên đường Nguyễn Tất Thành (hướng từ Liên Chiểu về cầu Thuận Phước). PC67 đã phối hợp với cảnh sát cơ động chốt chặn các điểm để truy bắt, ngăn chặn nhóm thanh niên này.

Xe mô tô được đôn nòng, tháo phanh để đua.

Đến 22h30, các lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Trần Phú, Như Nguyệt... đã phát hiện nhóm đua nên truy bắt. Bị phát hiện, các đối tượng này tản ra, chạy trốn vào các con hẻm gần đó. Lực lượng chức năng đã truy đuổi, bắt được ba mô tô trong nhóm đua cùng một số đối tượng tham gia.

Các đối tượng này gồm: Hồ Xuân Vũ Khánh (ngụ thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) điều khiển xe mô tô biển số 74H1 – 111.20, Huỳnh Gia Huy (trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển xe 43H5 – 2792 và Lê Hữu Lợi (cùng ngụ Q.Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển xe 43H5 – 1876. Ngoài ba đối tượng này, PC67 cũng xác định có nhiều thanh niên khác có tên: Đức, Sĩ, Phong... điều khiển các loại xe máy mang biển số của tỉnh Quảng Trị, Huế, Quảng Bình cũng tham gia.

Các đối tượng làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: TT

Tại cơ quan công an, các đối tượng này đã thừa nhận hành vi lạng lách, chạy quá tốc độ (70 – 90 km/h), không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng công an. Một số đối tượng còn sử dụng bia rượu, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Qua lấy lời khai ban đầu, cơ quan công an xác định, nhóm thanh niên này đã hẹn nhau từ trước qua mạng xã hội Facebook để lôi kéo, rủ rê nhau cùng tụ tập đua xe, đánh võng, lạng lách trên đường. Số đối tượng này thường xuyên tụ tập tại một quán cà phê trên đường Hoàng Diệu (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) và một số địa điểm khác để bàn phương án đua. Đa phần các xe mô tô tham gia là loại xe Yama, Exciter... Tất cả đều được thay đổi kết cấu, “chế” lại để đua. Đặc biệt, có nhiều xe không có thắng trước, chỉ dùng thắng sau. Các “quái xế” này còn tháo hết hệ thống đèn, nhựa trên xe để dễ dàng lẩn trốn vào các hẻm vắng khi bị truy bắt.

Cuối tháng 3-2014, sau khi lên facebook lập hội Exciter, gần 100 thanh niên hẹn nhau tập trung để diễu hành, lạng lách trên tuyến đường từ ĐT 605 (xã Hòa Tiến) về cầu Đỏ và qua quảng trường Trung tâm TP. Nhận được tin báo, công an Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng vây bắt. Đồng thời lập các chốt chặn để ngăn nhóm “quái xế” này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm