Quận 1: Du khách say dễ thành ‘mồi ngon’ cho cướp

Theo thống kê của Công an quận 1 (TP.HCM), trong sáu tháng đầu năm 2017, trên địa bàn quận xảy ra 36 vụ cướp giật tài sản, trong đó có đến 19 vụ là cướp giật tài sản của người nước ngoài. Bên cạnh đó, trong 45 vụ trộm cũng có bốn vụ trộm cắp tài sản người nước ngoài. So với những năm trước thì con số này đã giảm nhiều.

Đại diện Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 1 cho biết đối tượng cướp giật thường lợi dụng người nước ngoài đi bộ, sử dụng điện thoại, máy ảnh hớ hênh; chỉ cần xẹt ngang là có thể “hớt” ngay một điện thoại xịn rồi nhanh chóng tẩu thoát. Lúc đó nạn nhân chỉ kịp la ú ớ rồi chịu mất của.

Đặc biệt, có nhiều trường hợp người nước ngoài đi giải trí ở các quán bar, vũ trường và ra về rất khuya (tầm 3-4 giờ sáng) trong tình trạng say xỉn. Đây là những “miếng mồi ngon” cho các đối tượng hăm he để giật tài sản. Cũng có trường hợp du khách đang say mà đi vào nơi vắng thì bị đối tượng đồng tính lượn lờ rủ đi massage rồi lợi dụng ôm ấp để rút tài sản trên người.

Đặng Tuấn Kiệt bị bắt giữ vì giả gái móc túi du khách ngày 19-8. Ảnh: N.TRÀ

Điển hình như rạng sáng 19-8, Công an quận 1 đã bắt được Đặng Tuấn Kiệt (26 tuổi) và Nguyễn Minh Cảnh (24 tuổi, đều ngụ quận 8) có hành vi móc chiếc iPhone 7 của một nam du khách người Malaysia. Theo đó, du khách này đang đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão) thì gặp Kiệt và Cảnh ăn mặc lòe loẹt rủ đi massage, quan hệ tình dục nhưng vị du khách không đồng ý. Lợi dụng lúc du khách đang bối rối, một đối tượng đã lẹ tay móc chiếc iPhone 7 trong túi quần du khách này rồi tẩu thoát…

Hình sự quận 1 cũng cho biết có trường hợp kẻ xấu lợi dụng khách say xỉn lúc trả tiền thì nói giá cao rồi ép phải đưa. Thậm chí khi khách đang đưa tiền thì giật tiền của khách rồi lên xe đi mất. Trước đây Công an quận 1 đã bắt một tài xế xe xích lô cũng có hành vi đòi tiền khách du lịch với giá cao rồi giật tiền của khách chạy đi... Thậm chí có người nước ngoài khi lên taxi, vì say quá nên bị tài xế móc túi lấy tài sản rồi đến chỗ nào đó thả người xuống. Có trường hợp một khách bị thả ở tận quận 2, khi tỉnh dậy mới tá hỏa, không biết đường đâu mà về…

Tởn tới già, không dám về khuya

Vào một tối muộn, khi đang trên đường về nhà thì tôi gặp một nhóm người có lẽ là xe ôm chặn xe rồi đòi tôi phải đưa tiền mới cho đi. Thấy họ hung hăng quá tôi sợ, đành rút tiền để đưa cho họ. Nhưng khi chưa kịp lấy tiền ra thì họ giật cả ví. Sau đó còn lấy hết tài sản trên người tôi, kể cả giày và quần. Từ đó tôi tởn tới già, không dám về khuya cũng như lúc nào cũng canh chừng.

Một người nước ngoài sống tại TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm