Quận 12 huy động lực lượng xử lý cà phê kích dục

Theo ông Phúc, thời gian qua trên địa bàn quận 12 có tồn tại những quán cà phê, tiệm cắt tóc có hoạt động mại dâm, kích dục trá hình. Trước tình hình đó, Công an quận 12 đã tham mưu cho UBND quận 12, huy động cả hệ thống chính trị, phối hợp chính quyền với công an để kiểm tra, xử lý tình trạng này.

Đại tá Phúc cho biết: “Đến nay, trên địa bàn quận chỉ còn 5%, ước chưa đến 10 quán cà phê có trá hình hoạt động mại dâm, kích dục. Những quán này hoạt động lén lút, có khi để khách thuê cả tháng, có khi chỉ một ngày”.

“Sau khi xử lý xong thì giao lại địa bàn cho CSKV, nếu CSKV nào để tình trạng trên tái diễn thì sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc” - ông khẳng định và cho biết thời gian qua có điều chuyển địa bàn một số CSKV chưa đủ năng lực xử lý tệ nạn này.

Về vấn đề này, Trung tá Võ Chí Hiếu - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH cũng cho biết thêm, thủ đoạn của những quán cà phê, tiệm cắt tóc có hoạt động mại dâm, kích dục là cho nhân viên ăn mặc hở hang ngồi trước chào mời, đón khách vào. Địa bàn tập trung chủ yếu ở các phường An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân; trên đường Hà Huy Giáp, QL1A, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký,…

Trong thời gian qua, Công an quận 12 đã phối hợp với UBND quận 12 xử lý 88 vụ. Trong đó có chín vụ mại dâm với 26 đối tượng và 79 vụ kích dục với 255 đối tượng. Trung tá Hiếu thông tin việc các quán cà phê trá hình hoạt động kích dục chỉ bị xử phạt hành chính nên đa số không chấp hành.

“Sắp tới đối với những đối tượng không chấp hành xử phạt hành chính thì công an quận sẽ có biện pháp mạnh buộc đóng phạt. Những quán cà phê còn lại hoạt động lén lút sẽ bị trục soát tiếp, không để tồn tại trên địa bàn” - Trung tá Võ Chí Hiếu khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm