Quận 12 khen thưởng công nhân, xe ôm tham gia bắt trộm, cướp

Hai công nhân trên đường đi làm về nghe tiếng tri hô “Cướp! Cướp!” của mọi người xung quanh đã dũng cảm lao vào khống chế, bắt giữ một đối tượng giật giỏ xách trên đường.

Hành động trên của hai anh công nhân Nguyễn Văn Trí Dũng và Huỳnh Quốc Thanh đã được UBND quận 12 biểu dương khen thưởng theo quy chế chương trình “Vì quận 12 bình yên” trong đợt sơ kết ba tháng thực hiện chương trình vào sáng ngày 9-9.

Ông Phạm Minh Hiếu là thành viên trong đội xe ôm tự quản đang đứng chờ đón khách ở ngã tư đường thì thấy hai thanh niên đi xe máy ép một phụ nữ đang đi bộ và dùng nón bảo hiểm tấn công liên tục vào người.

Ông Hiếu đã xông vào can ngăn và bị đối tượng dùng dao bấm đâm vào lưng gây chấn thương vùng thận. Biết hoàn cảnh gia đình ông Hiếu khó khăn, là lao động chính trong gia đình, UBND quận 12 đã hỗ trợ 7 triệu đồng cùng tiền chữa trị cùng 1 triệu đồng tiền thưởng.

Quận 12 khen thưởng công nhân, xe ôm tham gia bắt trộm, cướp ảnh 1
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, tuyên dương và khen thưởng những cá nhân tích cực tham gia bắt trộm, cướp. ẢNH: THANH TUYỀN

Bà Đỗ Thị Thuấn, ông Đặng Công Lợi (phường Tân Hưng Thuận, quận 12) cũng là một trong những người được khen thưởng trong dịp này. Bà Thuấn khi phát hiện hành vi nghi vấn tại phòng trọ do mình làm chủ đã bí mật theo dõi và phát hiện đối tượng đang lục lạo đồ đạc trên gác.

Bà nhanh trí chạy ra đóng cửa phòng trọ, tri hô trộm nhưng do đối tượng có hung khí nên đã cạy cửa tẩu thoát. Bà Thuấn cùng ông Lợi và ông Tâm ở gần đó đã đuổi theo và khống chết bắt được đối tượng trên.

Quận 12 khen thưởng công nhân, xe ôm tham gia bắt trộm, cướp ảnh 2
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, trao thưởng cho đại diện Đội CSĐTTP về ma túy (Công an quận 12) về thành tích triệt phá ổ ma túy trên địa bàn. ẢNH: THANH TUYỀN.

Về tập thể, đội CSĐTTP về ma túy (Công an quận 12) đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám phá chuyên bí án số 0716M về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Đội đã bí mật theo dõi, bất ngờ khống chế bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh An đang tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu được qua giám định có trọng lượng hơn 10 g có chứa thành phần Methamphetamin.

Qua điều tra mở rộng, đội đã tổ chức bắt thêm một đối tượng tàng trữ chất ma túy và ba đối tượng sử dụng chất ma túy khác.

Quận 12 khen thưởng công nhân, xe ôm tham gia bắt trộm, cướp ảnh 3
Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cùng đại diện Quận ủy quận 12 khen thưởng cho cá nhân quần chúng, chiến sĩ công an tích cực với công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ghi nhận những nỗ lực của quần chúng nhân dân cũng như lực lượng công an trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND quận 12 mong rằng mỗi cá nhân sẽ luôn có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống của mình. “Tôi mong rằng ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình, mỗi người một tay cùng tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm để xây dựng một môi trường sống an toàn cho mọi người dân” - ông Lê Trương Hải Hiếu gửi gắm.

Trong ba tháng triển khai thực hiện chương trình, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, cho biết số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn đã giảm 16 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong ba tháng, quần chúng nhân dân tham gia cung cấp cho công an 682 tin, trong đó có 415 tin có giá trị giúp công an giải quyết vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn…

Tội phạm về ma túy, hành vi vi phạm về kinh tế, môi trường hay các tệ nạn xã hội khác như cá độ bóng đá, đá gà, ghi số đề… cũng được quần chúng tích cực tham gia báo tin và hỗ trợ công an triệt phá. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm