Quận 7 bắt băng cướp dùng roi điện

Công an quận 7 (TP.HCM) vừa bắt khẩn cấp hai nghi can trong một băng nhóm chuyên dùng roi điện tấn công cướp xe, tài sản người đi đường. Đó là Phan Minh Tuấn và Nguyễn Tấn Lập (cùng ngụ huyện Bình Chánh). Ngoài ra, Công an quận 7 đang phối hợp Công an huyện Bình Chánh truy xét nghi can khác tên Sơn đang bỏ trốn.

Trước khi bị triệt phá, băng nhóm này đã gây ra nhiều vụ tấn công người đi đường cướp tài sản ở quận 5, quận 7, huyện Bình Chánh… Thủ đoạn của chúng là đi xe máy “xịn” như SH để người đi đường mất cảnh giác rồi sử dụng roi điện tấn công chớp nhoáng khiến nạn nhân hoảng sợ.

Tang vật xe máy mà băng nhóm này cướp của các nạn nhân. Ảnh: HT

Đêm 2-12-2014, Sơn chở Tuấn trên xe SH dạo quanh các tuyến đường ở quận 5 để tìm người cướp tài sản. Khi đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Biểu, cả hai phát hiện chị NTKT liền đeo bám theo đến hẻm 103 đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), Tuấn áp sát gí roi điện vào người làm nạn nhân ngã xe.

Tuấn cướp xe chị T. rồi cùng Sơn tẩu thoát về Long An, trên đường đi Tuấn gọi điện thoại cho Lập. Khi cả bọn mở cốp xe nạn nhân thì thấy bên trong có một điện thoại iPhone 6 Plus, một điện thoại Nokia. Sơn lấy điện thoại iPhone, còn chiếc xe cho Lập sử dụng, sau đó Lập đem cầm chiếc xe được 13 triệu đồng.

Ngoài vụ cướp nói trên, băng nhóm này còn táo tợn thực hiện nhiều vụ cướp khác ngay trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể rạng sáng 10-1, chị LPT (ngụ quận 5) đang điều khiển xe máy hiệu Vespa lưu thông trên đường Trần Nhân Tôn thì bị Sơn cùng Tuấn và Lập đeo bám, tổ chức ép xe chị T. Sơn tiếp cận rồi kẹp cổ vật chị T. ngã xuống đường, lấy xe của chị T. bên trong có một điện thoại iPhone 6 và hai CMND. Do Lập biết nơi tiêu thụ tài sản nên được giao điện thoại và xe để đi cầm cố. Sau đó Lập nhờ một người tên Hùng (ngụ quận 6) làm giấy đăng ký xe, biển số xe giả để đem đến một tiệm cầm đồ ở huyện Bình Chánh cầm được 40 triệu đồng.

Quá trình điều tra Công an quận 7 đã xác định được hành vi của băng cướp này. Đến ngày 27-2, các trinh sát hình sự đã mời đối tượng Lập và Tuấn về trụ sở để làm việc, tại đây các đối tượng bước đầu đã thừa nhận hành vi của mình. Từ lời khai của các đối tượng, công an đã khám xét nhà, thu hồi được nhiều tang vật của vụ án gồm hai xe máy mà các đối tượng cướp được, một roi điện, nhiều giấy tờ CMND của các nạn nhân bị cướp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm