Quân đội điều tra vụ rơi thang máy năm người tử vong ở Đà Nẵng

Sáng 30-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đã cử người xuống hiện trường nắm vụ việc. Tuy nhiên, do đây là công trình của Bộ Quốc phòng nên phía Sở chỉ tham gia phối hợp. Phía Thanh tra Sở sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng để kiểm tra công trình này.

Cũng theo ông An, trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã xuống hiện trường vụ tai nạn. Ông Tuấn chỉ đạo các ban ngành liên quan sớm xác định danh tính, quê quán số công nhân gặp nạn để có phương án hỗ trợ kịp thời và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Ông An cũng xác nhận trong vụ tai nạn này không có người nước ngoài và công trình này cũng hoạt động đúng quy định, chưa có sai phạm nào bị phát hiện.

 Chủ đầu tư dự án là một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng

Đến đầu giờ trưa cùng ngày, theo quan sát của PV, công trình vẫn được tiếp tục thi công. Tuy nhiên, tại hiện trường đã có nhiều nhân viên bảo vệ với hàng rào kéo lại. Bên trong cơ quan công an và cơ quan điều tra quân đội vẫn tiếp tục điều tra, khám nghiệm hiện trường. 

Một số người dân sống xung quanh công trường cho hay vào thời điểm hơn 1 giờ sáng cùng ngày có nghe một tiếng động lớn phát ra từ phía dự án khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng. Sau đó là tiếng xe cấp cứu chạy vào hiện trường để cấp cứu người bị thương.

Cổng vào công trình đã được rào lại. Ảnh: TT

Một người thợ sửa xe (ở 203 Nguyễn Văn Thoại) đối diện với công trình cho biết: “Khoảng hơn 1 giờ sáng, tôi nghe tiếng động lớn, cứ tưởng là có vụ TNGT. Đến khoảng hơn tiếng sau thì nghe tiếng xe cấp cứu đến. Lúc đó mới biết công nhân bị tai nạn rơi”.

 Công trình được bảo vệ canh gác, không cho người lạ tiếp cận.

Một công nhân làm trong tổ điện nước tại công trình cho hay: “Công nhân ở đây chủ yếu là người ở nhiều nơi đến, trong số người gặp nạn có một người là người thân của chủ thầu công trình”.

 Một công nhân làm việc tại công trình kể lại sự việc

Còn bà Phương (chủ một tiệm cho thuê xe trên đường Nguyễn Văn Thoại) cầm chứng minh nhân dân một người tên Dương Văn Lưu (Hà Nội) lo lắng nói: “Anh Dương này quê ở Hà Nội thuê xe máy ở chỗ tôi, hẹn tới ngày 4-2 sẽ trả xe về quê ăn tết nhưng giờ gọi mãi mà không bắt máy, sợ là người gặp nạn”.

 Công an cùng cơ quan điều tra quân đội tại hiện trường

Công trình khách sạn Royal Lotus (còn được gọi là công trình nhà khách Bộ Quốc phòng) do Công ty TNHH MTV Duyên Hải quân khu 3 (Bộ Quốc Phòng) làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Duyên Hải Chi nhánh miền Trung. Đây là khách sạn 4 sao mang thương hiệu Tập đoàn H&K, 18 tầng, 194 phòng, dự kiến hoạt động trong năm 2016 và hiện trong giai đoạn hoàn thiện.

Như plo.vn đã thông tin, vào khoảng 1 giờ 15 rạng sáng cùng ngày, tại công trình nói trên đã xảy ra sự cố thang máy. Trong lúc đang thi công, thang máy chuyên chở vật liệu xây dựng và công nhân bị trục trặc, rơi từ tầng 9 xuống đất. Vụ tai nạn khiến năm người tử vong, một người bị thương nặng được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm