Quận Tân Phú: Đốt nhang làm cháy nhà

Liên quan vụ cháy nhà ở quận Tân Phú, chiều 20-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng pháp chế điều tra xử lý về cháy nổ cho biết: vụ cháy nghi do đốt nhang.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Báo Dân Việt

“Từ công tác khám nghiệm hiện trường và lời khai ban đầu của gia đình, hàng xóm..., chúng tôi xác định nguyên nhân vụ cháy khả năng là do người trong nhà bất cẩn khi thắp nhang", ông Hà nói.

Trước đó, khoảng hơn 10 giờ đêm 18-2, người trong căn nhà kêu cứu thất thanh vì lửa từ tầng trệt của căn nhà bốc lên dữ dội. Mọi người gọi cứu hỏa và dùng búa, xà beng phá cửa nhưng không thành.

Khi hai nạn nhân còn mắc kẹt bên trong, lực lượng chức năng kịp có mặt, giải cứu hai người khỏi đám cháy, đưa ngay một nạn nhân ngạt khói đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ hỏa hoạn khiến một số tài sản bên trong ngôi nhà bị cháy đen.

“Người dân có thói quen thắp nhang nhưng không trông coi, dễ gây hỏa hoạn. Khi thắp nhang phải có vật hứng, không để tàn nhang rơi vãi, bén vào những chất liệu dễ cháy. Chú ý đừng để chân nhang quá nhiều trong bát vì khi nhang cháy xuống chân, rất dễ gây cháy. Khi thắp nhang phải có người trông coi!”, Trung tá Lê Mạnh Hà cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm