Quảng Nam: Bắt 3 nghi can phá rừng

Theo nguồn tin này, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, cơ quan Công an xã Bình Trị (huyện Thăng Bình) đã phối hợp cùng lực lượng kiểm lâm xã này phát hiện năm nghi can đang dùng cưa máy để đốn hạ cây rừng tại khu vực nói trên.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng này đã nhanh chóng bắt quả tang ba nghi can, hai nghi can còn lại đã nhanh chân chạy thoát khỏi hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ ba cưa máy để phục vụ quá trình điều tra.

Cây bị lâm tặc đốn hạ. Ảnh: CTV

Ba đối tượng bị bắt giữ là Huỳnh Ngọc Ân (SN 1961) và Lê Tân (SN 1968, cả hai cùng ngụ xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước) và Lê Văn Một (SN 1967, ngụ thôn 9, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Sau khi bắt quả tang, lực lượng Công an xã Bình Trị đã đưa ba đối tượng về trụ sở xã để lấy lời khai.

Tang vật khi ba nghi can bị bắt giữ. Ảnh: CTV

Cùng thời điểm đưa các đối tượng về trụ sở, phía công an xã này cũng đã trình báo đến cơ quan Công an huyện Thăng Bình và lực lượng kiểm lâm huyện để vào cuộc điều tra.

Nhận được thông tin trình báo, hai cơ quan này đã nhanh chóng tiếp cận vụ việc để tiến hành lấy lời khai ban đầu. Bước đầu các nghi can khai nhận đã có hành vi trên và cả ba cùng đang làm thuê cho một người khác.

Theo tìm hiểu, khu vực rừng giáp ranh giữa hai huyện Tiên Phước và Thăng Bình trong thời gian qua đang “nóng” về tình trạng phá rừng, ước tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 3,5 ha rừng bị khai thác trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm