Quay đầu xe khách 47 chỗ trên cao tốc vì... nhầm đường

Ngày 10-8, thông tin từ Cục CSGT (C67), Bộ Công an, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt đối với một tài xế xe khách đã có hành vi ngang nhiên cho xe quay đầu trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vừa qua.
Trước đó, ngày 2-8, qua theo dõi bằng phương tiện nghiệp vụ , Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT đã phát hiện một trường hợp xe khách chạy ngược chiều trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tại trụ sở CSGT, lái xe cho biết vào khoảng 8 giờ 40 cùng ngày, khi anh này đang điều khiển xe khách “Việt Thanh” 47 chỗ mang BKS 29LD-031.09 đi từ Bến xe Mỹ Đình về Gia Lâm (Hà Nội) để bảo dưỡng, do không biết đường lái xe đã đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đi được 2 km thì phát hiện nhầm đường, lái xe đã cho quay đầu đi ngược chiều cao tốc để về huyện Gia Lâm và bị lực lượng CSGT phát hiện, xử lý.

Quay đầu xe khách 47 chỗ trên cao tốc vì... nhầm đường ảnh 1
Tài xế xe khách ngang nhiên quay đầu xe trên đường cao tốc.

Trước hành vi trên, Phòng TTKS giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe năm tháng đối với tài xế.
Theo Cục CSGT, dù vì bất cứ lý do nào, người điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên đường cao tốc là hành vi rất nguy hiểm, xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Do mức tiền phạt cao nên nhiều người điều khiển phương tiện đổ trách nhiệm cho chủ phương tiện, nhưng theo quy định thì chỉ xử phạt người điều khiển phương tiện đối với hành vi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm