Rộ chiêu dàn cảnh xe bị thủng lốp để trộm tiền ở TP.HCM

Công an quận 1 đang điều tra truy xét vụ nghi dàn cảnh trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Theo trình báo, sáng ngày 16-1, anh Ng. H. S. điều khiển xe ô tô đến một ngân hàng trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Hưng, quận 7) để giao dịch, chuyển khoản.
Sau đó, anh S. mang theo một túi xách chứa nhiều tài liệu, giấy tờ, con dấu… để trên ghế phụ xe ô tô và trở về nơi làm việc ở quận Tân Bình. Khi đi qua giao lộ Trương Định – Lê Thánh Tôn (phường Bến Thành, quận 1), biết xe có biểu hiện xuống hơi, anh S. dừng lại kiểm tra.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên sau khi quay trở lại xe, anh S. phát hiện chiếc túi xách đã biến mất. Khi kiểm tra camera gắn trên xe, hình ảnh cho thấy có một người đàn ông da đen dáng cao to, đeo khẩu trang, kính đen đột nhập vào xe và lấy đi chiếc cặp. Sau đó, người đàn ông tẩu thoát cùng một đồng bọn người da đen đợi sẵn trên xe máy gần đó, tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Công an nhanh chóng vào cuộc xác định chủ chiếc xe là một người ở quận 4. Tuy nhiên người này cho biết chiếc xe đã được bán cho một người không rõ lai lịch vài tháng trước, thủ tục sang tên đổi chủ cũng không được thực hiện.
Hiện công an quận 1 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra truy xét vụ việc nói trên.
Điều đáng nói, đây không phải là trường hợp cá biệt. Trước đó, bà Ph. K. Y. (48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng hai người khác ngồi trên xe ô tô đi từ Đồng Nai lên một tiệm vàng ở quận 5 để giao dịch.
Trên đường trở về, đi qua khu vực công viên đường dẫn lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (thuộc địa phận phường An Phú, quận 2) có 2 thanh niên đi 1 xe máy tiếp cận, ra hiệu cho tài xế biết là bánh xe sau bị xì hơi.
Tài xế liền cho xe dừng lại bên đường để kiểm tra, những người trên xe cũng xuống hỗ trợ thay lốp; chiếc túi đựng tài sản vừa giao dịch xong được bà Y. để lại trên xe và khóa cửa.
Trong lúc đó có một xe ô tô dừng cách đó khoảng 1 mét, ít phút sau thì rời đi. Sau khoảng 10 phút, bà Y. trở lại xe thì phát hiện chiếc túi chứa nhiều tài sản gồm 50 lượng vàng 18K, 30 lượng vàng 24K và 110 triệu đồng, ước tính hơn 2,3 tỷ đồng đã biến mất.
Theo khai báo, những nạn nhân cho biết có thể có một băng nhóm chuyên nghiệp đã theo dõi và dàn cảnh thủng bánh xe để trộm tài sản.
Tiếp đó, theo trình báo của ông Ng. V. L. (49 tuổi, tạm trú quận 12) điều khiển xe ô tô Mercedes-Benz chở bà L.T. V. (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đến 1 ngân hàng ở quận 1 rút tiền.
Khi trở về trên đường Lê Thị Riêng (phường Bến Thành, quận 1), bà V. xuống xe đi công việc và để lại túi xách chứa 2 tỉ đồng vừa rút ở ngân hàng ở ghế sau. Ông L. ngồi đợi trên xe thì có một thanh niên người nước ngoài đến ra hiệu bánh sau của xe bị thủng.
Ông L. xuống kiểm tra thì thấy có 2 thanh niên người nước ngoài khác đi xe máy đến gần chiếc ô tô và mở cửa lấy túi tiền bà V. để lại. Phát hiện sự việc, ông L. lập tức tri hô và chạy theo giằng lại được chiếc túi.
Cuối tháng 12, trên địa bàn quận Bình Thạnh cũng xảy ra một trường hợp mà các đối tượng gây án cũng dùng thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là P. T. T. H (36 tuổi, trú quận Gò Vấp) bị mất chiếc túi xách, bên trong có 1,7 tỉ đồng.
Hiện công an TP.HCM đang tiến hành truy xét thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp này, đồng thời cảnh báo người dân cần hết sức thận trọng với các đối tượng lạ mặt có hành vi tương tự như mô tả trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm