Rủ nhau đi cướp để lấy tiền về quê ăn Tết

Rủ nhau đi cướp để lấy tiền về quê ăn Tết ảnh 1 

Ba nghi can trong vụ trộm cướp tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, vào tối 18-1, để có tiền về quê ăn Tết, Mai Xuân Cường (25 tuổi), Cao Xuân Liễu (18 tuổi, cùng quê Quảng Bình) bàn nhau đi cướp tài sản của các cặp tình nhân ngồi tâm sự chỗ vắng. Sau đó Liễu sử dụng xe máy FX mang biển số 72F6- 7638 chở Cường đi “tìm mồi” trong KCN Sóng Thần 2 (thị xã Dĩ An).

Tại đây, Cường thấy Lê Trung Trực (21 tuổi, ngụ TP HCM) cùng bạn gái đang tâm sự chỗ vắng nên quyết định ra tay cướp tài sản. Lúc này Liễu xuống xe cầm theo dao bấm đe dọa đôi nam nữ cướp điện thoại và xe máy Jupiter của anh Trực rồi tẩu thoát. Sau khi cướp được xe, Cường đem chiếc Jupiter gửi vào bãi giữ xe của siêu thị Sóng Thần rồi cùng Liễu mang điện thoại vừa cướp đi bán lấy 300 ngàn rồi chia nhau tiêu xài.

Sáng hôm sau, Cường và Liễu kể cho Nguyễn Văn Tài (23 tuổi, quê Nghệ An) nghe việc cướp được xe máy và điện thoại của đôi nam nữ. Sau đó Tài và Cường dùng chiếc xe cướp được làm phương tiện đi lại.

Nhận được tin báo của nạn nhân, công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng điều tra và lần lượt bắt giữ được Cường, Liễu và Tài. Mở rộng điều tra, các nghi can còn khai chiếc xe máy FX làm phương tiện đi cướp cũng là chiếc xe mà một tháng trước Tài và Cường đột nhập vào nhà dân lấy trộm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm