Rút thẻ màu đỏ xưng cảnh sát hình sự để cướp tài sản

Ngày 25-7, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Phú (25 tuổi, ngụ Q.8) và Châu Thế An (21 tuổi, ngụ Q.12) để điều tra hành vi giả danh cảnh sát hình sự cướp tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, khoảng 0g ngày 23-7, chị Nguyễn Thị Tính (24 tuổi, quê Bình Định, tạm trú Q.12) chạy xe máy hiệu Attila trên đường Nguyễn Oanh hướng từ Q.Gò Vấp về Q.12.

Khi chạy đến trước số nhà 442 đường Nguyễn Oanh (P.16, Q.Gò Vấp), chị Tính bị 4 thanh niên chạy trên 2 xe gắn máy ép sát vào lề đường.

Lúc này, một trong 4 người rút chiếc thẻ màu đỏ, tự xưng là cảnh sát hình sự và yêu cầu kiểm tra cốp xe, túi xách của chị Tính.

Thời điểm này do nhiều người dân hiếu kỳ tập trung đứng xem, sợ bị lộ nên nhóm thanh niên lấy điện thoại vờ gọi điện nói kiểm tra không có ma túy và dọa áp giải chị Tính về phường làm việc.

Tuy nhiên, khi người dân giải tán thì nhóm thanh niên cướp xe của chị Tính và tẩu thoát. Đến khoảng 3g15 cùng ngày, Công an Q.Gò Vấp phối hợp Công an Q.12 truy tìm, bắt được Phú và An cùng tang vật tại một phòng trọ ở Q.12. Riêng hai đối tượng còn lại trong nhóm đang bỏ trốn.

Theo HOÀNG LỘC/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm