Sập bẫy 'bán xe SH 150i giá 30 triệu đồng'

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 22-6 cho biết vừa bắt tạm giam Võ Duy Hậu (23 tuổi) và Nguyễn Quang Thắng (21 tuổi, cùng ở huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Thắng lập một tài khoản Facebook rồi rao bán xe SH 150i với giá 30 triệu đồng. Thông qua tài khoản này, anh NHN (trú tỉnh Sóc Trăng) liên hệ để mua. Thắng hẹn anh N. đến phường Tam Hòa để giao tiền và nhận xe.

Ngày 26-2, anh N. đến một quán cà phê ở phường Tam Hòa để gặp Thắng. Tại đây, Thắng đi cùng Hậu và yêu cầu anh N. đưa 30 triệu đồng trước mới dẫn đi lấy xe. Khi nhận tiền xong, hai đối tượng vờ đi lấy xe rồi lợi dụng lúc anh N. không để ý nhảy lên xe máy chạy đi.

Quá trình điều tra, Công an TP Biên Hòa đã bắt khẩn cấp đối Hậu và Thắng khi cả hai đang chuẩn bị thực hiện một vụ khác.

Hậu và Thắng.

Tại cơ quan công an, Hậu và Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó bằng thủ đoạn này, hai người đã thực hiện trót lọt bốn vụ, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Được biết trong thời gian gần đây, trên các trang mạng liên tục xuất hiện những thông tin rao bán xe máy thanh lý, xe máy giá rẻ và thực tế đã có rất nhiều người bị “sập bẫy” sau khi đưa hàng chục triệu đồng cho những kẻ xấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm