Sát hại bé trai 6 tuổi rồi mang xác đi phi tang?

Chiều 8-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình và cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, trú phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Sau khi cơ quan điều tra hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức khâm lượm cháu Nghĩa (thường gọi là bé Nô) và đưa thi thể về tổ chức lễ an táng.

Cháu Nghĩa (thường gọi bé Nô) trước khi mất tích. Ảnh gia đình cung cấp.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT công an thị xã Ba Đồn phát hiện và thu giữ con dao nhọn Thái Lan cán vàng (loại dao thường dùng gọt hoa quả) ở khu vực Vũng Nổ (thuộc thôn Tiền Phong, xã Quảng Long, thị xã Ba Đồn)- cách nơi phát hiện thi thể cháu Nghĩa khoảng 20m. Khám nghiệm tử thi cháu Nghĩa cho thấy, tử thi đang phân hủy mạnh, chứng tỏ cháu đã tử vong cách đây nhiều ngày. Đặc biệt trên khu vực ngực và trên người có vết xước, vết đâm.

Theo người thân cháu Nghĩa cho biết: Thi thể cháu Nghĩa được phát hiện dưới hồ nước cạn và đang trong quá trình phân hủy mạnh. Nơi này khi cháy Nghĩa vừa mất tích người thân đã tới tìm kiếm nhưng không thấy cháu. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể cháu có rất nhiều vết đâm, đặc biệt là vùng ngực.

Nhiều người đặt nghi vấn cháu Nghĩa bị sát hại rồi vứt xác phi tang.

Cảnh sát căng dây bảo vệ hiện trường để tổ chức khám nghiệm. Ảnh: Như Quỳnh.

Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, về vấn đề người dân cho rằng trên thi thể cháu Nghĩa có vết xước, vết đâm thì đang được cơ quan pháp y tiến hành kiểm tra, làm rõ và hiện chưa có kết luận của cơ quan pháp y.

Chị Trần Thị Lý (cô ruột của cháu Nghĩa) cho biết, sau khi công an và cơ quan chức năng khám nghiệm đã hoàn tất, gia đình đã tổ chức khâm lượm, đưa cháu Nghĩa về tổ chức lễ an táng. Anh Trần Văn Ất (bố cháu Nghĩa) và nhiều người thân khóc thương, ngất xỉu bên quan tài cháu Nghĩa.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình và Công an thị xã Ba Đồn đang tiếp tục điều tra.

Người thân đau buồn, khóc thương bên linh cửu cháu Nghĩa. Ảnh: Ph.Ph.Thép

Như đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 3-7, cháu Nghĩa chơi cùng cha mẹ và anh trai tên là Đạt ở khu vực sân nhà của gia đình. Khoảng một giờ sau thì không thấy cháu, mọi người tìm không thấy nên báo an. Ngày 4-7, Thượng tá Trần Bá Thường, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn, cũng đã ra thông báo về việc tìm Nghĩa.

Sáng 8-7, người dân phát hiện thi thể cháu Nghĩa - tử vong bất thường, tại khu vực hồ nước gần nghĩa trang thuộc khu vực Vũng Nổ. Rất đông người dân đã đến viếng, động viên, chia sẻ nỗi đau gia đình vợ chồng anh Trần Văn Ất, chị Dương Thị Thảo (bố, mẹ của cháu Nghĩa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm