Sau tai nạn 6 người chết, đã có bảo vệ gác barie

Ngày 26-10, ghi nhận tại khu vực xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô khiến sáu người tử vong vào ngày 24-10 vừa qua, hiện trường đã có nhiều thay đổi.

Theo đó, sau hai ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cho sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống cảnh báo tàu ngay tại nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo một cán bộ của công ty đường sắt, ngay trong đêm 24 rạng sáng 25-10, công tác khắc phục và lắp đặt thêm đèn báo hiệu, barie phía ngoài đường quốc lộ 1A đã được tiến hành khẩn trương.

Ngoài việc hoàn thiện toàn bộ các đèn báo hiệu, barie, công ty cũng cử người túc trực 24/24  giờ đảm nhiệm công tác cảnh báo cho người tham gia giao thông mỗi khi tàu đến.

Tại đây, một chòi gác rộng khoảng 5 m2 đã được lắp đặt, luôn có ít nhất một nhân viên gác tàu túc trực. 

Vào các giờ cao điểm, lực lượng này sẽ được bộ phận gác tàu từ ga Thường Tín gần đó tăng cường thêm một người.

Trước khi lắp mới hệ thống rào chắn, tại đây cũng có một barie, tuy nhiên chỉ có người gác trong giờ hành chính, các thời gian còn lại trong ngày đều không có lực lượng bảo vệ túc trực.

Chiếc chòi cũ đã bị hư hại sau vụ tai nạn, hộp điện cũng được cơ quan công an niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Hệ thống cột đèn báo hiệu bị hư hỏng sau vụ tai nạn cũng đã được thay mới. Bà Hoan, một cư dân tại đây, hồ hởi: "Nếu bố trí người gác cả ngày như thế này sớm hơn thì có lẽ đã không xảy ra vụ tai nạn thương tâm mấy hôm trước. Từ giờ, chúng tôi qua đường cũng cảm thấy an toàn hơn".

Như đã thông tin, vào 5 giờ 30 sáng 24-10, tại Km 15+380 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, đoạn qua địa bàn xã Văn Bình, huyện Thường Tín đã xảy ra một vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng. Ô tô khi băng qua đường sắt đã bị tàu hỏa húc văng, sáu nạn nhân trên xe thiệt mạng tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm