Sẽ khởi tố vụ lật xe bồn gây cháy làm 6 người tử vong

Theo thông tin chúng tôi nắm được, ngày 23-11, Công an tỉnh Bình Phước đang thu thập hồ sơ, chứng cứ trong vụ tai nạn giao thông lật xe bồn dẫn tới hỏa hoạn khiến sáu người chết, 19 căn nhà cháy, đồng thời sẽ xem xét khởi tố vụ án để làm rõ vụ tai nạn rất nghiêm trọng này. 

Cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm việc để khắc phục sự cố.

Trước đó, sau khi vụ tai nạn trên xảy ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trích xuất dữ liệu các thiết bị giám sát hình trình. Bước đầu nhận thấy vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe bồn chạy với vận tốc trên 90 km/giờ trong khi tuyến đường này chỉ cho phép lưu thông với vận tốc tối đa 60 km/giờ.

Cũng trong ngày 23-11, theo ghi nhận của chúng tôi, người dân ở các căn nhà bị cháy đã trở lại dọn dẹp, cùng với cơ quan chức năng khắc phục sự cố. Do vụ cháy gây thiệt hại lớn nên việc khắc phục còn phải mất nhiều thời gian.

Hỏa hoạn lúc rạng sáng làm sáu người tử vong.

Như thông tin đã đưa, rạng sáng 22-11, khi xe bồn do tài xế Thạch Vân lưu thông đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) thì xảy ra va chạm với xe ba gác chở đá đi phía trước.

Va chạm khiến xe bồn mất lái lao qua dải phân cách đâm vào trụ điện rồi lật ngang. 14.000 lít xăng dầu trên xe bồn chảy tràn ra quốc lộ 13 gây hỏa hoạn kinh hoàng khiến 19 căn nhà bị cháy, sáu người chết tại chỗ.

Hiện trường sau vụ cháy.

Tài xế xe bồn bị bỏng 37%, đang điều trị ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM), tài xế xe ba gác chở đá bị thương nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm