Siết cổ, cướp xe SH của bạn quen qua mạng Zalo

Ngày 16-6, tin từ Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với Triệu Minh Tân (20 tuổi) và Nguyễn Minh Luân (23 tuổi) cùng ngụ tỉnh Kiên Giang, để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho thấy, Tân quen với ĐTP (31 tuổi, ngụ quận Cái Răng) qua mạng Zalo.

Một lần P. hẹn Tân đi uống cà phê. Biết P. có tài sản nên Tân bàn bạc với Luân lừa nạn nhân đến khu vực vắng vẻ để cướp.

Tang vật vụ án và Tân

Khoảng 1 giờ sáng 12/6, Tân gọi Zalo hẹn P. đi chơi. P. đồng ý gặp Tân tại một khu dân cư ở phường Lê Bình (quận Cái Răng). Đến điểm hẹn trước, Tân kêu Luân nấp trong bụi cây, còn mình đứng chờ P. đến.

P. chạy xe SH đến gặp Tân, cả hai ngồi nói chuyện. Lợi dụng P. mất cảnh giác, Tân đã siết cổ P. từ phía sau. Bị bất ngờ, P. chỉ kịp hô “cướp, cướp”.

Nguyễn Minh Luân

Luân nghe thấy, chạy tới hỗ trợ Tân đánh nạn nhân ngất xỉu. Tân lục túi nạn nhân lấy điện thoại Iphone 6 rồi lấy xe SH của P. chở Luân chạy thẳng lên TP.HCM tìm nơi tiêu thụ.

Khi đến địa phận tỉnh Vĩnh Long, xe hết xăng nên Tân dừng lại kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe có một triệu đồng nên lấy đổ xăng, ăn uống và tiếp tục chạy về TP.HCM.

Nhận được tin báo cướp, công an quận Cái Răng đã phối hợp với lực lượng CSGT Trạm Trung Lương – thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang chốt chặn, đón lõng và bắt được hai đối tượng.

Qua làm việc Tân khai nhận mấy ngày trước khi gây án bị thua độ bóng đá nên cần tiền trả nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm