‘Siêu đạo chích’ 9X đột nhập gần 20 phòng trọ

Ngày 23-5, Trung tá Võ Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Pleiku, Gia Lai cho biết vừa bắt nghi can Phạm Thanh Toàn (24 tuổi, trú phường Hội Phú) liên quan tới hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Phạm Thanh Toàn tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian từ cuối năm 2017 tới nay, Công an TP Pleiku liên tục nhận được tin báo của quần chúng thuê nhà trọ về việc bị kẻ trộm đột nhập vào phòng lấy đi nhiều tài sản như laptop, iPad, điện thoại di động, tiền, vàng...

Qua công tác điều tra, công an xác định những vụ trộm trên đều do một người gây ra và Toàn có nhiều biểu hiện nghi vấn nên truy bắt.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Toàn khai nhận lợi dụng vào thời điểm mọi người đi làm hoặc đêm tối đã tiếp cận các dãy phòng trọ, dùng xà beng cạy cửa, đột nhập trộm cắp tài sản.

Các vụ điển hình là tối 13-3, Toàn phá khóa, đột nhập vào một phòng trọ tại một hẻm trên đường Lê Đại Hành (phường Thống Nhất) lấy trộm được một nhẫn vàng 18K và 8 triệu đồng. Trưa 21-4, người này phá cửa một phòng trọ ở đường Trần Phú (phường Diên Hồng) lấy được hơn 60 triệu đồng.

Sáng 26-4, thanh niên này thực hiện điều tương tự ở phòng trọ trên đường Tuệ Tĩnh (phường Ia Kring), lấy được một máy chụp ảnh và một đồng hồ đeo tay trị giá hơn 10 triệu đồng...

Bước đầu Toàn khai với công an đã thực hiện trót lọt 18 vụ trộm, tất cả tài sản lấy được đều đem bán, tiêu xài cá nhân.

Công an TP Pleiku đang mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm