Siêu trộm bị bắt khi về dự cưới em trai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ngày 14-3 đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh Đồng Nai đề nghị truy tố bị can Trần Văn Trọng (30 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản.

“Phải mất nhiều năm đeo bám, các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh Đồng Nai mới bắt được Trọng khi đối tượng về nhà dự đám cưới của em trai”, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh Đồng cho biết.

Siêu trộm bị bắt khi về dự cưới em trai ảnh 1
Bị can Trần Văn Trọng. Ảnh: CTV

Theo hồ sơ, Trọng là một trong những thành viên của nhóm 10 người bảo vệ quanh khu vực vành đai Khu công nghiệp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Trong đó, Trọng được giao làm nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty NY chuyên sản xuất vải công nghiệp.

Đầu năm 2011, Trọng cùng đồng phạm nhiều lần trộm vải thành phẩm của Công ty NY đem ra ngoài bán tổng cộng hơn 1,6 tỉ đồng. Đầu năm 2012, qua truy xét, Công an huyện Trảng Bom đã bắt giữ bảy người, Trọng bỏ trốn và tháng 10-2012, Trọng bị truy nã.

Theo lãnh đạo Phòng PC52 Công an tỉnh Đồng Nai, nhiều năm các trinh sát rà soát nơi quê cha của đối tượng (tỉnh Hà Tĩnh), vẫn không có kết quả. “Có lần nhận được thông tin Trọng về Hà Tĩnh ẩn náu, rồi làm phụ xe khách chạy tuyến Bắc - Nam để kiếm sống, chúng tôi xác minh thông tin này nhiều lần vẫn không thu được manh mối nào” - lãnh đạo Phòng PC52 nhớ lại.

Mãi đến cuối năm 2016, Phòng PC2 nhận được nguồn tin cho biết gia đình chuẩn bị tổ chức đám cưới cho em trai của Trọng ở xã Phú Ngọc. Theo nhận định rất có thể Trọng sẽ xuất hiện trong ngày cưới của em trai. Ngay lập tức, lãnh đạo PC52 đã chỉ đạo tổ trinh sát đeo bám địa bàn để nắm tình hình.

Đúng như dự đoán, đến ngày đám cưới diễn ra, trinh sát mới phát hiện Trọng đã về nhà nhưng không xuất hiện chào hỏi khách đến dự tiệc cưới.

“Lúc này việc bắt giữ Trọng sẽ rất dễ dàng nhưng xét thấy đây là ngày vui của cả gia đình Trọng, chúng tôi đã vận động gia đình đưa Trọng ra đầu thú. Trọng đã nghe theo lời khuyên của gia đình” - lãnh đạo Phòng PC52 nói.

Tại công an, Trọng cho biết quá trình trốn truy nã đã đến TP Vinh (tỉnh Nghệ An) làm phụ xe tuyến Vinh - Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm