Sinh viên trộm xe rồi rao bán trên mạng

Ngày 24/12, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Kim, 25 tuổi, trú ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội vì đã có hành vi trộm cắp tài sản.

Sinh viên trộm xe rồi rao bán trên mạng ảnh 1

Nguyễn Ngọc Kim. 

Cùng bị bắt với Kim còn có 2 đối tượng phạm tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Đinh Văn Võ, 25 tuổi, HKTT ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và Cao Xuân Lộc, 22 tuổi, HKTT ở phường Thịnh Lam, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, tại bãi gửi xe của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ ở địa chỉ ngõ 124 Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Tuy, Công an phường đã bắt quả tang Kim đang trộm xe máy BKS 30F3 - 5384.

Kim khai nhận mình đang là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội. Do cần tiền ăn tiêu nên khi phát hiện nhiều chủ phương tiện gửi xe vào bãi vội vàng, không cẩn thận, vẫn cắm chìa khóa ở xe nên Kim thấy dễ trộm cắp. Chính vì vậy, hàng ngày vào các buổi sáng hoặc buổi chiều trước giờ học, Kim thường lang thang trong bãi gửi xe. Khi thấy sinh viên nào quên chìa khóa xe, quên vé xe trong cốp liền lấy trộm dắt ra ngoài. Kim đã trộm cắp trót lọt 7 vụ, đến vụ thứ 8 thì bị bắt quả tang.

Sau khi trộm được xe Kim rửa xe cho sạch đẹp, tháo biển kiểm soát rồi chụp ảnh đăng lên một số trang mua bán xe máy trên mạng với giá chỉ bằng 1/3 giá trị thực của xe. Bằng cách bán hàng qua mạng, đối tượng đã bán được 2 chiếc: Wave RS với giá 3,7 triệu và xe Air Blade với giá 12 triệu. Những chiếc còn lại, phần lớn Kim đem bán cho Đinh Văn Võ và Cao Xuân Lộc. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã thu giữ được 5 xe tang vật của các vụ trộm và tiếp tục mở rộng điều tra.
 

 
Theo Phương Thủy (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm