Sốc với thanh niên lái xe máy bằng chân, tay gọi điện thoại

Clip nam thanh niên lái xe máy bằng chân, tay cầm điện thoại gọi cho mẹ. (Nguồn: Facebook)

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài gần một phút, ghi lại cảnh một nam thanh niên vô tư điều khiển xe máy bằng hai chân, lưu thông trên đường với tốc độ cao.

Sự việc được cho là xảy ra trên một tuyến đường thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang.

Theo nội dung clip,  nam thanh niên đi xe máy Honda Wave, đầu không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe bằng hai chân. Mạo hiểm hơn, trong lúc điều khiển xe, nam thanh niên này còn dùng tay rút điện thoại ra gọi điện về cho mẹ để nói rằng mình "đang đi rất chậm và rất an toàn".

“Alo mẹ à! Tí con về... Vâng hôm nay con đi xe chậm lắm, đi có 20 km/giờ. Con đang đi rất an toàn, đi có hai tay hai chân thôi...” - nam thanh niên này liên tục cười, nói vào điện thoại.

Nam thanh niên lái xe máy bằng chân, tay cầm điện thoại gọi cho mẹ (ảnh cắt từ clip).

Đáng chú ý, trong thời gian điều khiển xe máy bằng chân, một số xe tải lưu thông với tốc độ cao, liên tục bấm còi cảnh báo nhưng thanh niên này chỉ ngoảnh lại và “làm ngơ”, tiếp tục màn trình diễn của mình.

Đoạn clip cũng cho thấy bên cạnh thanh niên này còn khá nhiều bạn bè khác nhưng họ chỉ hò reo, cổ vũ và quay clip chứ không hề ngăn cản bạn mình thực hiện hành động nguy hiểm này.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền với tốc độ nhanh chóng trên các trang mạng. Hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận đều cho rằng thanh niên này quá coi thường tính mạng bản thân cũng như của những người đang tham gia giao thông xung quanh.

“Trong trường hợp này, nếu thanh niên mất lái và một trong những chiếc xe tải kia lao tới thì hậu quả thật khó lường. Khi đó, người bị vạ lây lại chính là những tài xế xe tải, người mất mát lớn nhất là bố mẹ của anh ta” - một tài khoản Facebook bình luận.

Trước đó, lực lượng Công an thị trấn Từ Sơn (Bắc Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,3 triệu đồng đối với một nam thanh niên có hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vừa bốc đầu, vừa lạng lách, đánh võng trên đường một cách thoải mái, vô tư. 

 

Theo Nghị định số 71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 34/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày đối với người điều khiển xe máy buông cả hai tay; dùng chân điều khiển; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy;

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi người đang điều khiển xe sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính; người ngồi trên xe sử dụng ô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm