Sơn La, Hòa Bình vẫn nóng số 1 về ma túy

Đó là đánh giá của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết và triển khai một số giải pháp trọng tâm, thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ Công an về phương án giải quyết tình hình phức tạp về ma túy tại tỉnh Sơn La và Hòa Bình, diễn ra ngày 22-8 tại Hòa Bình.

Theo ông Vương, đơn vị chức năng đã phát hiện nhiều đường dây, đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy cộm cán lợi dụng địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và các xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để mua bán, vận chuyển ma túy từ khu vực biên giới Việt-Lào vào sâu trong nội địa. Sau đó, hàng được vận chuyển đi các tỉnh, thành và nước ngoài để tiêu thụ với số lượng đặc biệt lớn.

Theo báo cáo của Tổng cục Cảnh sát, sau 1 năm triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, hai địa phương này đã từng bước kiềm chế được hoạt động mua bán, vận chuyện ma túy qua biên giới, các điểm phức tạp về mua bán lẻ và tổ chức sử dụng ma túy giảm. Nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn trên 100 bánh bị triệt phá.

Thứ trưởng đề nghị Công an tỉnh Sơn La và Hòa Bình tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyên truyền vận động nhân dân, đấu tranh phòng, chống ma túy; truy bắt các đối tượng truy nã đang lẩn trốn ở đây; đẩy mạnh hợp tác phòng, chống ma túy qua biên giới với các tỉnh của nước bạn Lào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm