Sự 'khét tiếng' của kẻ nổ súng bắn công an Kon Tum

Như đã đưa tin, ngày 15-12, các đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ của Bộ Công an đã bắt được bị can có lệnh truy nã đặc biệt Trần Trung Hùng (còn gọi là Gióng, quê quán Nam Định, thường trú phường Quyết Thắng, TP Kon Tum).
Hùng là người đã gây ra vụ bắt cóc một thanh niên 23 tuổi trên địa bàn tỉnh Kon Tum, ép nạn nhân chặt ngón tay. Khi bị công an truy bắt, Hùng bắn trả bằng súng AK làm một công an trọng thương rồi tẩu thoát.
Thông tin Trần Trung Hùng bị bắt bằng sự mưu trí của lực lượng công an đã nhanh chóng nhận được ủng hộ từ quần chúng nhân dân. Bởi Hùng được đánh giá là một đối tượng có “số má”, việc Hùng lẩn trốn ngoài vòng pháp luật khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Sự 'khét tiếng' của kẻ nổ súng bắn công an Kon Tum ảnh 1
Ngoài bắt cóc, Trần Trung Hùng (bìa trái) còn cầm đầu một băng nhóm tội phạm chuyên đòi nợ thuê, bảo kê các bãi cát khu vực TP Kon Tum.

Theo Bộ Công an, Trần Trung Hùng là đối tượng cầm đầu một băng nhóm chuyên đòi nợ thuê, bảo kê các bãi cát khu vực TP Kon Tum. Hùng luôn mang theo súng bên người, sẵn sàng chống trả lực lượng công an nếu thấy “động”.
Vào tháng 7 vừa qua, Hùng đã gây ra vụ bắt cóc một thanh niên, ép buộc nạn nhân phải tự chặt ngón tay của mình. Bị lực lượng công an vây bắt, Hùng điên cuồng chống trả, dùng súng AK bắn trọng thương Thượng úy Vương Hoàng Giáp (Công an TP Kon Tum).
Trước sự manh động của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hùng về các tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Sau một thời gian ngắn, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện nơi ẩn náu của Hùng tại một đồi trồng cà phê thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
Ngay trong sáng sớm 15-12, Bộ Công an đã cử các lực lượng nghiệp vụ tinh nhuệ tham gia vây bắt đối tượng này. Đã có hàng chục cảnh sát được huy động, bao gồm từ Tổng cục Cảnh sát (Cục Cảnh sát hình sự và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy), Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, công an các tỉnh Kon Tum, Gia Lai,…
Theo trinh sát, sau khi bỏ trốn, Hùng thường trốn và ẩn náu trong các lô trồng cao su và đồi cà phê. Hắn luôn mang theo một khẩu súng AK và một khẩu K59 với mục đích sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện.
Nắm rõ sự nguy hiểm của đối tượng, lực lượng công an đã chủ động sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm bao vây đối tượng.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, cho biết cảnh sát đã sử dụng đạn cay để trấn áp, đồng thời dùng loa để kêu gọi Hùng đầu thú. Nhận thấy không thể thoát, Hùng đã đầu hàng.
Tại thời điểm bắt Hùng, cơ quan công an thu giữ hai khẩu súng quân dụng đều có đạn đã lên nòng cùng 40 viên đạn và nhiều tang vật khác.
Hiện tại, đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Kon Tum để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 16-12, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen gửi các đơn vị liên quan về việc tổ chức bắt giữ Trần Trung Hùng.

Theo đó, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ; quyết định thưởng cho các đơn vị: C45, C47, A70, A71; E20 – K20; PC45 và Công an TP Kon Tum (Công an tỉnh Kon Tum); PC45 và Công an TP Pleiku (Công an tỉnh Gia Lai), mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Bộ trưởng Công an yêu cầu Tổng cục Cảnh sát hướng dẫn, chỉ đạo Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm