Sự thật về xác người bên ngôi mộ cổ

Chúng tôi đã tìm hiểu về sự việc này và được biết, người thiệt mạng là hậu quả đau lòng từ sự mâu thuẫn trong quán nhậu đêm. Ngày 17/10, CQĐT Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố, bắt tạm giam 7 đối tượng gây ra vụ án mạng này.

Khoảng 11h trưa 6/10, sau khi dự một đám cưới trở về, ông Nguyễn Đức G. ở tiểu khu Bình Thành (thị trấn Bình Mỹ, Bình Lục, Hà Nam) tất tả ra thăm ruộng lúa ở phía sau nhà.

Vừa ra tới nơi, ông G. thấy một người nằm vắt vẻo nửa trên bờ, nửa dưới ruộng giống như bị ngã. Sợ rằng ai đó đi thăm ruộng trượt chân bị té ngã, ông G. vội vã đi tới. Ông tá hỏa khi thấy đó là một người đàn ông còn trẻ, nằm úp mặt xuống vũng bùn, nhìn kỹ, ông thấy người này hình như đã chết. Ông G. vội quay về báo tin cho chính quyền. Lực lượng điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã vào cuộc ngay sau khi nhận được thông tin.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là anh Nguyễn Đức Mạnh, SN 1985, trú tại thôn Tràng, xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý. Hôm đó là ngày cuối tuần, nhưng hầu hết cán bộ, chiến sĩ của Phòng PC45 đã được triệu tập khẩn trương, họ đều có mặt nhận nhiệm vụ.

Theo lời kể của nhân chứng, thì đêm 5/10, tại khu vực này đã xảy ra một cuộc ẩu đả giữa các nhóm thanh niên. Lần theo dấu vết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã xác định diễn biến vụ án: Lúc 0h ngày 6/10, anh Nguyễn Đức Mạnh đã cùng với một người bạn là anh Trần Đức Mưu, trú tại tiểu khu Bình Thắng, thị trấn Bình Mỹ (là chủ quán tẩm quất ở Bình Mỹ) và mẹ con chị Lan tới ăn tại quán Hải Hà (do anh Vũ Văn Hà làm chủ). Khoảng 30 phút sau thì mẹ con chị Lan về trước, chỉ còn lại anh Mạnh và anh Mưu ngồi lai rai.

Sự thật về xác người bên ngôi mộ cổ ảnh 1
Các đối tượng chính trong vụ án.

Lát sau, có một nhóm thanh niên khác cũng đến ăn uống ở bàn bên cạnh, trong đó có một người tên là Nguyễn Văn Huấn ở thôn Động Nhất (Liêm Cần, Thanh Liêm). Người ở hai bàn ăn qua lại chúc rượu nhau vui vẻ, riêng anh Mạnh cứ ngồi tại chỗ và lát sau đứng lên toan đi về.

Nghe giọng lè nhè của Mạnh, Huấn ngồi ở bàn bên tỏ ra khó chịu: “Mày cút đi để chúng tao uống rượu cho ngon”. Mạnh quặc lại: “Lý do gì mà mày chửi tao”.

Được mọi người can ngăn, Mạnh đã đứng dậy dắt xe ra về nhưng Huấn cứ chửi bới, vào quán lấy hai chai bia ném liên tiếp vào lưng và gáy Mạnh khiến anh này phải bỏ chạy. Chạy được một đoạn, Mạnh quay lại quán Hải Hà, lấy xích sắt để đánh Huấn. Sau đó, Mạnh đi xe máy đến quán Ngọc Lưu Ly nói với anh Trần Đức Mưu.

Lúc này, Huấn cũng đi tập hợp đám đàn em, gọi điện cho một số bạn đang đi chơi bằng taxi từ Ninh Bình trở về. Chúng về đến nơi, thấy Mạnh đang đứng ở quán, liền vụt anh túi bụi bằng tuýp nước. Bị đánh đau, Mạnh chạy thục mạng về phía bờ ruộng… Trưa hôm sau (6/10) người dân đã phát hiện thi thể của nạn nhân Nguyễn Đức Mạnh.

Qua khám nghiệm, nạn nhân nằm ở bờ ruộng, trong phổi có bùn. Trên thân thể nạn nhân có nhiều vết đánh gây thương tích nặng… Sau khi biết nạn nhân chết, những kẻ gây án đã bỏ trốn. Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng phòng PC45 và Thượng tá Phạm Xuân Cang, Phó Trưởng phòng PC45 liên tiếp chỉ đạo các nhóm công tác chia làm nhiều mũi lên đường, đến một số tỉnh, thành phố mà nhóm đối tượng có thể lẩn trốn và lần tìm các mối quan hệ.

Không quản mưa gió, tích cực điều tra, tới trưa 17/10, lực lượng Công an đã bắt tạm giam 7 đối tượng, câu chuyện xác chết ly kỳ bên ngôi mộ cổ… cũng đã được cởi nút. Các đối tượng trong vụ án đau lòng này đều là những thanh niên nông thôn ở độ tuổi trưởng thành, sau việc nhà nông là tụ tập thành từng nhóm chơi bời, ăn nhậu dẫn đến hậu quả đau lòng như đã nêu.

 
Theo Kim Thanh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm