Sự thực vụ bé gái bị bắt cóc, trói chân trong nghĩa địa

Sáng 8-6, Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về nghi án bé gái bị bắt cóc trói chân trong nghĩa địa gây hoang mang dư luận tại xã Ea B’hốk.

Thông tin điều tra cho biết, chiều 28-5, cháu H.N (10 tuổi) và em trai là con anh Y Huynh B’dap (38 tuổi, trú buôn Ea Khít, xã Ea B’hốk, Cư Kuin) chơi trước nhà thì có một người đàn ông dừng lại hỏi thăm đường đến nhà ông Ama Khít. Cháu H.N đồng ý lên xe máy của người đàn ông lạ này để chỉ đường.

Trên đường đi, cháu H.N không rành tiếng phổ thông, còn người đàn ông kia thì không rành tiếng Ê Đê nên đã đi lạc đường. Khi đến đoạn đường gần nghĩa địa, người đàn ông dừng xe lại thì cháu H.N bỏ chạy. Chạy được khoảng 50m thì gặp bà Mi Neo đi chăn bò về nên đưa cháu H.N về nhà.

Thời điểm H.N lên xe người lạ, có người trong buôn nhìn thấy nên báo cho gia đình cháu bé đi tìm. Khi H.N về nhà, sợ bị mẹ mắng nên H.N nói bị bắt cóc.

Công an huyện Cư Kuin cũng cho biết vẫn đang tiếp tục xác minh người đàn ông nhờ cháu H.N chỉ đường để làm rõ thông tin. Ngoài ra, phía công an cũng tích cực động viên, thông báo cho người dân biết rõ vụ việc để không hoang mang lo lắng, yên tâm sản xuất, sinh sống.

Các nhân chứng kể lại sự việc

Trước đó, như Báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào ngày 1-6, anh Y Huynh B’dap có đơn trình báo gửi công an xã về việc con gái H.N bị người lạ bắt cóc. Theo trình báo, người lạ đã dùng tay xoa một loại thuốc lên miệng cháu H.N khiến cháu bé không thể nói được rồi đưa lên xe chở đi. Khi đến khu vực nghĩa địa cách nhà khoảng 2km, người lạ này dừng xe, dùng dây cột một chân cháu H.N rồi đứng gọi điện thoại. Lợi dụng sơ hở, cháu H.N đã cởi dây trói chạy thoát và được bà Mi Neo đưa về nhà.

Ngoài trường hợp cháu H.N, tại buôn Khít cũng xảy ra tin đồn chị H.Q bị bắt cóc gây hoang mang.

Về thông tin này, Công an huyện Cư Kuin cho biết, do trước đó có thông tin cháu H.N bị bắt cóc, 4 người phụ nữ trong buôn, trong đó có chị H.Q khi đi rẫy thấy người lạ dừng xe bên đường đã hoảng sợ bỏ chạy chứ không có việc bắt cóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm