Tai nạn đường sắt ở Huế: Ra nhiều phương án chuyển tải

Sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra vào chiều nay (20-2) giữa tàu thống nhất SE2 và xe tải ba cầu biển số 75C-026.91 tại khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc), ngành đường sắt đã ra nhiều phương án chuyển tải cho hành khách đi tàu.

Đến 16 giờ, ga Đà Nẵng đã ra thông báo hủy chuyến tàu SE20 từ ga Sài Gòn đến ga Hà Nội. Hành khách có thể đến ga để trả vé và được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua vé trước đó. 

Hiện Công ty Đường sắt Việt Nam đã có phương án chuyển tải khách như sau. Theo đó, tàu SE7 xuất phát từ ga Hà Hội sẽ chuyển tải khách từ tàu SE2 và SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn tại ga Lăng Cô, Thừa Lưu đến Huế.

Hành khách được trả lại toàn bộ số tiền khi mua vé tàu SE20. Ảnh: NguyễnTri

Tại ga Huế, sau khi chuyển tải hành khách trên tàu đến Huế xong, tàu SE7 sẽ chạy thế tàu SE4 đưa hành khách ra ga Hà Nội. Ngoài các ga đỗ đón trả khách đúng theo quy định, tàu này sẽ được phép dừng thêm ở các ga của tàu SE2 từ Huế đến ga Hà Nội.

Hành khách chờ được chuyển tải tại ga Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Nguyễn Do

Tại ga Lăng Cô, tàu SE4 sẽ xuất phát đi ga Sài Gòn, sau khi chuyển tải đón khách tàu SE7, tàu SE4 sẽ chạy thế tàu SE7 đưa hành khách vào ga Sài Gòn. Khi đến ga Đà Nẵng, tàu SE4 được phép nối thêm toa 1A64 và 1BN42 để vận chuyển thêm hành khách.

Trước đó, tàu hành khác từ tàu SE2 và SE7 đã được các xe chở khách chở trung chuyển đến ga Lăng Cô để được tiếp tục hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm