Tai nạn thảm khốc do giành đường?

Chiều 9-11, cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai, làm việc với nhân chứng và người liên quan.

Tai nạn thảm khốc

Trước đó, khoảng 22 giờ 40 ngày 8-11, tại cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Hà Nội), một xe taxi đã tông hàng loạt xe máy khiến hàng chục người phải nhập viện, nhiều phương tiện hư hỏng nặng.

Theo các nhân chứng, thời điểm trên, chiếc taxi mang biển số 39A-64673 của hãng Vinataxi di chuyển theo hướng ngã tư Sở - Tây Sơn, khi lên đến cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà thì bất ngờ tông thẳng nhiều xe máy. Chiếc taxi chỉ dừng lại khi quay ngang và đâm vào thành cầu.

Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế taxi đã mở cửa xe rồi nhảy thẳng từ trên cầu xuống lòng đường phía dưới với độ cao khoảng 10 m, nằm bất động.

Ghi nhận tại hiện trường, trong số các nạn nhân có một người bị rơi từ trên cầu xuống mặt đường, phía trên cầu người bị thương nằm la liệt. Chiếc taxi bị biến dạng móp méo, hai bên là hàng loạt xe máy với nhiều mảnh vỡ vụn văng tứ tung. Có ít nhất bảy xe máy bị hư hỏng. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các nạn nhân đã được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu.

 
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

 
Các bệnh nhân đang được tích cực điều trị. Ảnh: PHI HÙNG

Tài xế gây tai nạn do hoảng loạn

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng, trên nhiều trang mạng đã xuất hiện một clip được cho là đã ghi lại cảnh một xe bán tải rượt đuổi taxi khiến tài xế taxi hoảng loạn rồi gây tai nạn.

Theo đó, xe này đi sau xe taxi, nháy đèn xin vượt khi hai xe đang lưu thông trên cầu vượt ngã tư Sở.Tuy nhiên, tài xế taxi không cho vượt, xe bán tải lách sang phải thì xe taxi cũng tạt sang phải cản đường. Sau một lúc, xe bán tải đã vượt lên, ép xe taxi lại. Hai thanh niên xăm trổ từ xe này lao ra chặn xe taxi khiến lái xe taxi hoảng hốt nhấn ga lao đi, hất một người trên nắp capô rơi xuống đường.

Tài xế xe bán tải lập tức đuổi theo với tốc độ cao. Hình ảnh từ camera hành trình cho thấy xe này chạy với vận tốc lên tới 86 km/giờ. Đến cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, xe taxi bị truy đuổi đã gây ra tai nạn kinh hoàng như trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội), cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập tài xế xe bán tải để tiến hành làm rõ hành vi liên quan. Theo Trung tá Tú, việc cần làm hiện nay là phải chứng minh xe bán tải kia đã rượt đuổi taxi bằng các hình ảnh, camera ghi nhận được.

“Tôi đã theo dõi clip, thông tin trên mạng cho rằng xe bán tải rượt đuổi khiến lái xe taxi hoảng loạn gây ra tai nạn. Nếu kết luận của cơ quan điều tra đúng như thế thì tài xế xe bán tải phải chịu trách nhiệm liên đới. Còn việc chịu trách nhiệm cụ thể ra sao phải chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tài xế taxi là Đặng Văn Cường (sinh năm 1975, trú Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Do nhảy từ trên cầu vượt xuống đất nên Cường bị chấn thương sọ não nặng, đang hôn mê sâu, hiện cấp cứu tại BV ĐH Y. 

Các nạn nhân trong vụ tai nạn là Đỗ Văn Hoàng (đã tử vong) điều khiển xe máy 88S7-4987 chở theo vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền (đa chấn thương, gãy đầu gối xương quay trái và gãy xương đốt bàn chân), Nguyễn Văn Cương (đa chấn thương bị gãy nhiều xương). Bốn bệnh nhân nam chấn thương phần mềm, được ra viện ngay sau đó gồm: Vũ Minh Ngọc (trú Lê Chân, Hải Phòng), Đoàn Hải Long (trú Hào Nam, Đống Đa), Trần Quốc Bảo (trú Giao Thủy, Nam Định) và Bạch Văn Ninh (trú La Khê, Hà Đông). Ngoài ra còn các xe máy mang biển số 30T8-1317, 29T1-21851 và 29Y5-1603 chưa xác định được người điều khiển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm