Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Chưa bàn giao thi thể, chờ kết quả ADN

Ngày 23-5, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết theo đề nghị của Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND tỉnh đã thành lập tổ chỉ đạo phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam vào rạng sáng 22-5.
Cụ thể, tổ này gồm các sở, ngành GTVT, Công an, Y tế, LĐ-TB&XH do ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT, làm tổ trưởng.
Trước mắt, UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương, trong đó xem xét chuyển viện đối với những trường hợp bị thương nặng; đồng thời tiếp tục phối hợp theo dõi kết quả điều trị đối với những trường hợp đã được chuyển lên tuyến trên. Đối với những nạn nhân tử vong, giao công an tỉnh kịp thời phối hợp C54 - Bộ Công an, Sở Y tế và các cơ quan có liên quan khẩn trương xác minh, xác định ADN để phục vụ công tác điều tra, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để gia đình nạn nhân bị tử vong sớm nhận thi thể và làm các thủ tục tang lễ theo truyền thống; đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương xác minh, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông và trách nhiệm của các bên liên quan, trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở GTVT thăm hỏi, an ủi những người bị thương trong vụ tai nạn.

Đến trưa nay (23-5), các cơ quan chức năng ở Bình Thuận đã bàn giao hai thi thể, một là của anh Phan Văn Thảo (36 tuổi, trú huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) là lái xe 51B-112.24 của hãng xe Phương Trang chạy tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM. Thời điểm xảy tai nạn, anh Thảo văng ra khỏi xe tử vong, không bị thiêu cháy nên dễ dàng nhận dạng.
Thi thể thứ hai là bà Nguyễn Thị Liên (71 tuổi, trú Quảng Ngãi). Mặc dù bị chết cháy nhưng khuôn mặt vẫn còn rõ và có các đặc điểm như đeo nhẫn, dây chuyền nên người thân đã nhận ra và viết giấy cam kết.
Trong khi đó, những người thân của các nạn nhân xấu số sau khi xem xét, đối chiếu cũng khẳng định đã nhận được thi thể của các hành khách bị chết cháy gồm: Bà Lê Thi Thanh Doanh, anh Nguyễn Văn Nghĩa và hai chị em Võ Thị Trà My và Võ Thị Xuân. Tuy nhiên do chưa có kết quả ADN nên chưa thể bàn giao thi thể.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT, cho biết hiện cơ quan công an đã hoàn tất lấy cả mẫu tử thi lẫn mẫu của những người thân đưa đi giám định với tinh thần trả kết quả càng sớm càng tốt.
Theo ông Nam, thân nhân người bị nạn cũng thống nhất việc này bởi phải có kết quả khoa học, chặt chẽ để tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm