Tài xế đánh, đá tới tấp CSGT

Chiều 30-11, đại diện Công an quận 9, TP.HCM cho biết Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9 đang tiếp tục lấy lời khai những người có liên quan tới vụ CSGT bị đánh phải nhập viện.

Chiều cùng ngày, Thượng úy Võ Văn Thoại thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Lạng lách bỏ chạy

Thượng úy Thoại cho biết khoảng 9 giờ ngày 30-11, anh cùng một tổ tuần tra của Đội CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội ở gần cầu vượt Thủ Đức thì phát hiện xe tải 77C-009.41 chạy sai làn đường và có dấu hiệu quá tải nên ra  hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế (sau này được xác định tên Nguyễn Bảo Toàn, quê Bình Định) tiếp tục bỏ chạy.

“Thấy vậy, tôi lập tức dùng mô tô đặc chủng đuổi theo. Chạy hơn 300 m, đến cầu vượt bộ hành trước cổng Khu du lịch Suối Tiên thì tôi đuổi kịp và chặn dừng xe tải này. Tài xế lại cho lùi xe để né và định tiếp tục bỏ chạy thì tôi nhảy lên cửa xe yêu cầu chấp hành. Người này vẫn cố tình tăng ga và đánh lái lạng lách, đánh võng và còn dùng tay đánh vào người và giật cầu vai của tôi” - Thượng úy Thoại kể.

Thượng úy Võ Văn Thoại được đưa vào bệnh viện sau khi bị hành hung. Ảnh: TRỌNG VINH

Tài xế Nguyễn Bảo Toàn tại Công an phường Tân Phú (quận 9). Ảnh: TRỌNG VINH

Hành hung CSGT

Chiếc xe tải tiếp tục chạy được một đoạn nữa thì phải dừng lại vì đường đang bị ùn ứ. Lúc này Thượng úy Thoại nhanh tay tắt máy xe không để tài xế tiếp tục lái xe chạy tiếp. Lập tức Toàn xông đến đánh tới tấp khiến Thượng úy Thoại ngã từ trên xe xuống đường. Khi anh Thoại đang nằm dưới đường thì Toàn nhảy xuống tiếp tục dùng tay đánh, lấy chân đạp, đá liên tiếp vào người anh Thoại. “Rất may do đường ùn ứ, xe chạy chậm nên đã không xảy ra tai nạn đáng tiếc” - Thượng úy Thoại kể lại.

Sau khi bị tấn công, Thượng úy Thoại bị nôn, khó thở nên được đưa đến BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Tuy nhiên, qua chụp phim và thăm khám, Thượng úy Thoại chỉ bị chấn thương phần mềm nên được xuất viện sau đó.

Lúc sự việc xảy ra, các CSGT trong đội và công an khu vực đã khống chế, đưa tài xế Toàn về Công an phường Tân Phú (quận 9) làm việc. Các cơ quan y tế kiểm tra thì không phát hiện tài xế Toàn sử dụng chất cấm khi lái xe.

Tại cơ quan công an, tài xế Toàn thừa nhận khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng ông Toàn cho là mình đi đúng nên không xuất trình. “Tôi không đưa giấy tờ thì anh CSGT nhào lên xe và đánh tôi một cái rồi rút chìa khóa xe. Lúc đó tôi và anh CSGT giằng co trên xe” - tài xế Toàn tường trình.

Ngoài ra, ông Toàn không thừa nhận việc đạp Thượng úy Thoại ngã từ trên xe xuống đất mà cho biết: “Tôi và anh CSGT có xô xát nhau làm điện thoại của tôi và của anh CSGT rớt văng ra đường”.

Chiều 30-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Trần Hồng Minh, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC67), nói: “PC67 đã cử cán bộ nắm thông tin vụ việc và đề nghị xử lý nghiêm. Qua thông tin ban đầu thì CSGT Thoại xử lý đúng quy trình, đã tắt máy không để tài xế tiếp tục bỏ chạy. Đây là vụ việc nghiêm trọng, hành vi của tài xế có dấu hiệu chống người thi hành công vụ nên PC67 đề nghị xử lý nghiêm” - Trung tá Minh nói.

Theo Trung tá Minh, trong khi thi hành công vụ, thỉnh thoảng lực lượng CSGT cũng gặp những vụ việc tương tự. Do vậy, PC67 thường xuyên đưa ra các tình huống giả định để tập huấn cho các CSGT xử lý. Trung tá Minh nói: “Vi phạm cần phải được ngăn chặn và xử lý. Tuy nhiên, yêu cầu quan trọng nhất được đặt ra là việc xử lý phải đảm bảo an toàn cho chính bản thân các cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ và cả người dân đang tham gia giao thông”.

MP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm