Tài xế taxi Mai Linh giả bị giết để tìm cuộc sống mới

Ngày 21-11, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã làm rõ vụ việc nghi án tài xế taxi bị sát hại gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

Tài xế tạo hiện trường giả bị giết để tìm cuộc sống mới
Tài xế Q. tại cơ quan công an. Ảnh Công an Ninh Bình

Theo đó, ngày 14-11, đồn công an Khu công nghiệp Gián Khẩu, công an các xã Gia Xuân, Gia Lập (huyện Gia Viễn) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một xe ô tô taxi hãng Mai Linh, mang BKS 30A-329.19 đỗ bên đường đã hơn một ngày mà chưa thấy di chuyển, trong khi đó cửa xe lại khóa.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, lấy lời khai của người làm chứng, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin để nhân dân cung cấp thông tin giúp cho việc điều tra, làm rõ.

Qua khám nghiệm hiện trường, trên xe có nhiều vết máu và một đôi kính râm bị gẫy vỡ. Lực lượng công an nhận định đây là vụ án phức tạp, có dấu hiệu của tội giết người, cướp tài sản, nhiều khả năng đối tượng gây án ở nơi khác sau đó di chuyển tới địa bàn tỉnh Ninh Bình nhằm phi tang, che giấu hành vi phạm tội. 

Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chỉ đạo triển khai các mũi công tác phối hợp với các đơn vị của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, Công an các TP Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Cần Thơ, Bình Dương, Công ty Taxi Mai Linh, gia đình… truy xét theo dấu vết nóng, để điều tra, làm rõ nội dung vụ án.

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an xác định người lái chiếc xe này là anh Lê Hồng Q. (31 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội), trước đó đã điều khiển xe từ Hà Nội về Ninh Bình. 

Rà soát các mối quan hệ, công an không phát hiện anh Q. có mâu thuẫn với ai… 

Trong khi đang khẩn trương tiến hành điều tra, cơ quan công an được thông tin quan trọng do người dân cung cấp: khoảng 12 giờ 5 ngày 13-11, có một đối tượng nghi vấn đi bộ, mặc quần áo tối màu, đeo ba lô và khẩu trang sáng màu trong khu vực phát hiện xe ô tô, thời điểm trước và sau phát hiện người thanh niên đó, quanh khu vực hiện trường không có dấu vết vụ cướp hay đâm chém nhau, người này có hình dáng giống với anh Lê Hồng Q.

Nhận định chính xác kết hợp với điều tra đúng hướng, đến 11 giờ 30 ngày 20-11, tổ công tác của Công an tỉnh Ninh Bình đã truy tìm được anh Lê Hồng Q., khi anh này đang ở tại Ấp 1, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, Bình Dương và xác định không có sự việc phạm tội.

Làm việc với công an, anh Lê Hồng Q. khai do muốn tìm một cuộc sống mới nên sáng ngày 13-11 đã lái chiếc xe taxi mang BKS 30A-329.19 về  Ninh Bình, sau đó để xe lại khu vực thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn để công ty dễ tìm được xe rồi tự dùng dao lam rạch tay cho máu chảy rơi ra ghế lái, mặt táplô, sàn xe. Sau đó, anh này tự  bẻ kính đeo mắt, tháo SIM điện thoại di động vứt trong xe nhằm tạo hiện trường giả… để gia đình không liên lạc được đồng thời gây khó khăn cho công tác tìm kiếm của Công ty Mai Linh và cơ quan công an… 

Hiện giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh tiếp tục, điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm