Tài xế tông cột điện khiến 12 người thương vong bị bắt

Liên quan đến vụ xe khách mất lái đâm cột điện khiến 12 người thương vong, ngày 13-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt) để điều tra về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Qua khám nghiệm, bước đầu CQĐT xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Tân lái xe chạy quá tốc độ trong thời điểm trời mưa, đường trơn trợt nên không làm chủ được tay lái.

Như Pháp Luật TP HCM đưa tin, khoảng 3 giờ sáng 6-10, chiếc ô tô 29 chỗ mang biển số 51B-086.79 (thuộc Công ty vận tải Văn Lang) do tài xế Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt) điều khiển lưu thông theo hướng từ Cần Thơ đi An Giang.

Khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn), ô tô đã lấn sang trái tông thẳng vào cột điện. Cú tông khiến chiếc xe bị lật ngang, cột điện gãy làm đôi, đồng thời làm sập nhà một người dân khu vực gần đó.

Hậu quả làm 2 người chết tại chỗ và 10 người bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn, những trường hợp nặng được chuyển lên bệnh viên tuyến trên.

Xe khách tông sập nhà một người dân.

Một số hành khách trên xe cho biết thời điểm này chiếc xe khách trên đang đường vận chuyển hành khách từ Thốt Nốt đi Vũng Tàu. Khi xe trên đường đi đến quận Ô Môn thì tài xế nói để quên giấy tờ nên cho xe vòng ngược trở lại và chạy với tốc độ rất nhanh, khoảng 100 km/giờ.

Trong số 10 người khác trên xe bị thương phải nhập viện cấp cứu, hiện còn rất nhiều trường hợp vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm