Tài xế tông, kéo lê CSGT từng có hai tiền án

Đoàn Văn Chuyên hiện đang bị tạm giữ hình sự. Cơ quan điều tra cũng làm rõ Chuyên từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt sau khi bị tài xế xe tải tông, kéo lê 20 m trên đường. Ảnh: Otofun

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngoài hành vi chống người thi hành công vụ, Chuyên cũng bị điều tra về hành vi giết người.

Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó Trưởng Công an quận Long Biên, cho hay việc Chuyên biết CSGT ngã xuống đường nhưng vẫn cố tình bỏ chạy, chèn xe qua người cán bộ là một trong những tình tiết có dấu hiệu tội giết người.

Tại trụ sở công an, Chuyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm giao thông và lái xe tông Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt rồi bỏ chạy. Theo đó, khi thấy CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Chuyên hoảng sợ nên bỏ chạy nhằm tránh sự kiểm tra của cảnh sát. Lúc này, CSGT buộc phải bám vào đầu xe. Chuyên biết cán bộ CSGT rơi xuống đường và bị cuốn vào gầm nhưng do quá hoảng sợ nên anh ta không dám dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy. Sau khi rời hiện trường, Chuyên điều khiển xe về hướng Văn Giang trả xe cho chủ rồi đi về.

Chuyên khai thêm thời điểm gây ra sự việc, xe tải do Chuyên điều khiển không chở hàng hóa, vật dụng gì.

Về phía Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, chiến sĩ này được xác định nhập viện trong tình trạng gãy ba xương sườn bên trái và bị chấn thương phần mềm. Hiện đã được tiến hành mổ dẫn lưu màng phổi và nối xương sườn, sức khỏe đang dần ổn định và được các bác sĩ tích cực theo dõi và điều trị.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 sáng 12-12, tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (Long Biên, Hà Nội), Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt - Đội CSGT số 5 phát hiện ô tô tải biển số 89L-0211 do tài xế Đoàn Văn Chuyên điều khiển va chạm giao thông với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe giải quyết.

Tuy nhiên, tài xế xe tải khi thấy cảnh sát chạy đến đã rồ ga bỏ chạy, lao thẳng vào Thượng úy Đạt, kéo lê gần 20 m dưới gầm, sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành.

Đến trưa cùng ngày, tài xế Đoàn Văn Chuyên đã ra Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên trình diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm