Tạm dừng hoạt động đội tàu có người trộm tiền du khách

Vào ngày 2-9, tàu QN-1199 của hãng tàu du lịch Minh Hương đang trong hành trình tham quan tuyến 1 vịnh Hạ Long, một du khách phát hiện mình bị mất trộm 17,5 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Hạ Long và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý ngay vụ việc.

Qua điều tra, công an xác định đối tượng trộm cắp tiền là Trần Văn Thắng (32 tuổi, ở phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), là thuyền viên phục vụ trên tàu.

Thuyền viên của tàu du lịch Minh Hương ăn cắp tiền của du khách

Tại cơ quan Công an, Thắng đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình và giao nộp lại số tiền đã lấy cắp. Tuy nhiên, Thắng khai chỉ lấy trộm 9,3 triệu đồng, trong khi đó, theo khai báo của khách, số tiền bị mất cắp là 17,5 triệu đồng.

Trước đó, đội tàu du lịch Minh Hương đã có vi phạm và bị cơ quan chức năng xử lý. Cụ thể, vào ngày 3-4-2016, một nhóm khách du lịch gồm 6 người khi đi tham quan Vịnh Hạ Long trên tàu du lịch Minh Hương 58, BKS: QN 2998 có thuê nhà tàu nấu ăn và nhận về hoá đơn trị giá 9.779.000 đồng. Trong hóa đơn, có mục nhà tàu đã cộng sai (3,2 kg thủy sâm, giá 650.000 đồng/kg, tính ra là 2.080.000 đồng nhưng lại ghi là 3.080.000 đồng) và một số thực phẩm có biểu hiện cân thiếu.

UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý vụ việc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã xác định, tàu khách nói trên có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh đồng thời xử lý các lỗi vi phạm hành chính: Phạt 1.000.000 đồng với lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả; yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách.

Vì những sai phạm như trên, ngoài việc xử lý thuyền viên Thắng, UBND TP. Hạ Long còn có công văn đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh dừng cấp phép rời cảng, bến và tạm dừng hoạt động trên vịnh đối với đội tàu Minh Hương gồm 3 tàu du lịch QN-1199, QN-2998, QN-5719 kể từ chiều 2-9 đến khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của cơ quan chức năng thành phố Hạ Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm