Tạm giam 4 tháng bị can giết nữ sinh ở Nghệ An

Sáng 3-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Phạm Văn Quý (trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông) về tội giết người.

Bị can Phạm Văn Quý.

Cơ quan CSĐT xác định Quý là người trực tiếp sát hại em Phạm Thị Hằng (17 tuổi, học lớp 12 Trường THPT Con Cuông, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) bằng 12 nhát dao rồi để xác vào bụi cây trong rừng quốc gia Pù Mát để phi tang. Sau khi gây án, Quý tự sát không thành.

Sáng nay, Quý cũng đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục mở rộng điều tra.

Như đã đưa tin, trưa 29-11, em Hằng xin phép mẹ đi mua quần ở chợ Cây Chanh (huyện Anh Sơn, Nghệ An) với người yêu.

Nạn nhân Phạm Thị Hằng.

Khi đi, em Hằng không mang theo điện thoại di động. Đến 24 giờ đêm cùng ngày, người thân không thấy em Hằng trở về nên lo lắng, sốt ruột đi tìm kiếm nhưng không gặp.

Trong khi đó, người thân liên lạc với Quý thì nhận được tin báo Quý đang bị thương nặng, cấp cứu ở một bệnh viện. Qua điện thoại, Quý nói “đã chở em Hằng về lúc 24 giờ đêm. Khi đến gần nhà thì em Hằng xuống xe đi vào…”. Do vậy, gia đình đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương và Công an huyện Con Cuông tổ chức xác minh, tìm kiếm em Hằng.

Đến tối 1-12, lực lượng Công an huyện Con Cuông và người thân đã tìm thấy thi thể em Hằng trên đỉnh Lăng Âm ở khu vực rừng của Vườn quốc gia Pù Mát (huyện miền núi Con Cuông).

Thi thể em Hằng được phát hiện trên đỉnh Lăng Âm ở khu vực rừng quốc gia Pù Mát.

Qua điều tra cho thấy Quý tán tỉnh và yêu em Hằng gần một năm nay. Trưa 29-11, Quý chở em Hằng lên khu vực Vườn quốc gia Pù Mát để ngắm cảnh và nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn với nhau. Quý dùng dao sát hại em Hằng rồi trở về nhà dùng dao tự sát nhưng người thân của Quý phát hiện, đưa đi bệnh viện cấp cứu cứu sống.

Lúc đầu, người thân của em Hằng đi tìm em và hỏi Quý thì Quý nói dối là “đã chở em về đến đầu ngõ rồi”. Về vết thương trên người, Quý cũng nói dối là trên đường trở về nhà bị một nhóm thanh niên làng chặn đường đánh… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua các vết thương trên người Quý và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Quý đã không thể chối cãi mà đã khai ra chính Quý sát hại em Hằng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.