Tạm giữ ba người nhốt sáu cán bộ, dọa nổ bình gas

Ngày 24-4, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ bà Trần Mỹ Lệ, (ngụ tổ 11,khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) và hai người con của bà là Đỗ Thanh Phong (26 tuổi), Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, sáng 21-4, gia đình bà Lệ xây nhà lấn chiếm khu đất của Bệnh viện điều dưỡng ở khu phố 2, phường Long Bình Tân. Nhận tin báo, tổ công tác 6 người của UBND phường Long Bình Tân và công an phường đến kiểm tra.

Khi các cán bộ đến nơi, bà Lệ mở cửa để những người này vào trong sau đó khóa chặt cửa, không cho ra ngoài. Bà này cũng yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy tờ kiểm tra nhà.

Tại đây, các cán bộ đã yêu cầu bà Lệ mở cửa nhưng bất thành. Trong buổi sáng, UBND phường Long Bình Tân đã cử cán bộ xuống thuyết phục bà Lệ thả người nhưng bà này không đồng ý.

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đến hiện trường làm việc và yêu cầu bà Lệ cùng 2 con trai của bà thả các cán bộ. Lúc này, mẹ con bà Lệ không hợp tác và yêu cầu được làm việc trực tiếp với giám đốc Công an Đồng Nai. Người này cũng đe dọa cho nổ bình gas đã chuẩn bị sẵn nếu có người can thiệp.

Sau nhiều lần thương thuyết bất thành, lực lượng Công an TP Biên Hòa buộc khống chế bà Lệ cùng 2 con trai bà này rồi giải thoát 6 cán bộ phường Long Bình Tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm