Tạm giữ gần 17.000 điếu xì gà Cuba

Lúc 9 giờ 30  ngày 19-3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài tiến hành kiểm tra hành lý cá nhân của bốn hành khách nhập cảnh. Bốn người này nhập cảnh về sân bay quốc tế Nội Bài trên chuyến bay VN18 từ Cuba quá cảnh qua sân bay Charles De Gaul (Pháp).

Tại thời điểm kiểm tra, các hành khách chỉ xuất trình cho cơ quan hải quan hộ chiếu, thẻ hành lý và bản tự kê khai hàng hóa của từng cá nhân.

Lô hàng thuốc xì gà bị tạm giữ tại sân bay Nội Bài.

Sau đó, kết quả kiểm tra của hải quan phát hiện hàng hóa để trong 15 kiện hàng của họ là xì gà, xì gà xén hai đầu có nhãn hiệu như Cohiba, Cohiba Siglo VI, Hoyo De Monterey Epicure , Cohiba Robustos... Tổng số xì gà bị thu giữ là 16.996 điếu các loại.

Tổng cục Hải quan cho biết theo Quyết định số 31/2015 của Thủ tướng Chính phủ thì khách nhập cảnh Việt Nam chỉ được mang theo người theo tiêu chuẩn định mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế TTĐB và thuế GTGT với xì gà là 100 điếu. Trường hợp vượt định mức hành lý thì chỉ được phép nhập khẩu với điều kiện hàng hóa phải đảm bảo các quy định về chính sách xuất nhập khẩu và phải nộp đủ các loại thuế theo quy định.

Xét hành vi của bốn khách nhập cảnh nêu trên là vi phạm pháp luật mức rất nghiêm trọng, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã đề nghị Cục Điều tra chống buôn lâu chủ trì xác minh, điều tra theo đúng quy định. Đối với phần hàng hóa, Cục ra quyết định tạm giữ và đưa về kho tại Tổng cục Hải quan quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm