Tạm giữ hình sự 2 đối tượng bắt cóc tống tiền

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào trưa 19-1, trung tá Phạm Phú Vân, Đội trưởng Đội điều tra hình sự, kinh tế ma túy Công an huyện Đại Lộc cho hay, cơ quan điều tra đã giải vây và bắt quả tang hai đối tượng tạm giữ người trái phép để đòi tiền chuộc vừa diễn ra trên địa bàn ngày hôm qua.

Theo đó, khoảng 18h ngày 18-1, cơ quan Công an huyện Đại Lộc nhận được tin báo của bà Lê Thị Thu Tr. (40 tuổi, thôn Thanh Vân, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) về việc con bà là Lê Đức Th. (17 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 11 của một trường trên địa bàn huyện) bị một nhóm đối tượng bắt giữ để đòi tiền chuộc.

Ngay sau khi nhận tin báo, cán bộ cơ quan điều tra đã hướng dẫn cho bà Tr. đến điểm hẹn với đối tượng, đồng thời cơ quan điều tra cũng nhanh chóng lên các phương án giải cứu người bị nhóm đối tượng trên bắt giữ.

Đến 19h30 cùng ngày, hai đối tượng chở Th. đến thôn Thanh Vân để đòi tiền chuộc thì lực lượng trinh sát của Công an huyện Đại Lộc nhanh chóng khống chế và bắt giữ hai đối tượng nói trên.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai tên là Hứa Đại Hoàng (19 tuổi) và Lê Văn Bình (18 tuổi, cùng trú tại xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc). Theo lời khai của hai người này, Th. có mượn của họ 2 triệu đồng nhưng không trả. Nên Hoàng và Bình đã giữ Th. để yêu cầu bà Tr. phải đem 4 triệu đồng đến để chuộc.

Liên quan đến vụ việc, còn có Nguyễn Đức Minh Tr. (SN 2000, đang học lớp 11 của một trường trên địa bàn huyện Đại Lộc). Tuy nhiên, gia đình đã bảo lãnh cho tại ngoại, cơ quan điều tra cũng đang làm việc với người này để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc đang tạm giữ hình sự hai đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Riêng đối với Hoàng đã có một tiền án về tội trộm cắp vào năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm