Tạm giữ 'kiều nữ' lừa đảo xin việc vào cảng hàng không

Sáng 25-4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Thanh Hóa vừa bắt quả tang Lê Thị Mai Hương (38 tuổi), ngụ thị trấn Thanh Chương, Nghệ An đang nhận số tiền 100 triệu đồng của một người dân để xin việc làm vào cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, để thực hiện hành vi lừa đảo, Hương đã tự mạo danh là cán bộ Phòng Quản lý nhân sự của cảng hàng không Thọ Xuân Thanh Hóa để làm quen với anh LVT, ngụ xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Bước đầu Hương biết anh T. có cháu là LVQ vừa ra trường chưa xin được việc làm, Hương đã gợi ý và hứa sẽ xin cho cháu Q. vào làm nhân viên an ninh tại cảng hàng không với giá 250 triệu đồng. Ngày 19-4, gia đình đã đem 70 triệu đồng và một bộ hồ sơ xin việc làm đến khách sạn Mường Thanh đưa cho Hương để xin việc.

Tạm giữ 'kiều nữ' lừa đảo xin việc vào cảng hàng không ảnh 1
Lê Thị Mai Hương (38 tuổi) quê Nghệ An khi đang nhận 100 triệu đồng từ nạn nhân thì bị công an bắt quả tang. Ảnh: Đ.HỢP

Tiếp sau đó, Hương đã liên tiếp gọi điện thoại và yêu cầu gia đình anh T. phải nhanh chóng chuyển nốt số tiền còn lại. Trước thái độ đáng ngờ của Hương không phải là cán bộ của cảng hàng không, anh T. đã nhờ người quen xác minh và biết cảng hàng không Thọ Xuân không có ai tên là Hương làm ở Phòng Quản lý nhân sự và cảng hàng không cũng không có nhu cầu tuyển nhân sự.

Khi biết sự việc, đến 12 giờ ngày 22-4 như lịch đã hẹn anh T. tiếp tục mang 100 triệu đồng đến Khách sạn Mường Thanh để giao. Khi đang nhận tiền thì Hương bị lực lượng công an bắt giữ.

Bước đầu khai nhận với cơ quan công an, đối tượng Hương không có có nghề nghiệp ổn định, thích ăn chơi, đua đòi.

Thủ đoạn của Hương là thường xuyên đến các đền, chùa rồi tìm cách làm quen với những người giàu có, sau đó tự tạo cho mình vỏ bọc là người có tiền và có quan hệ xã hội rộng khi mọi người đã tin tưởng Hương bắt đầu thông về việc cảng hàng không Thọ Xuân có nhu cầu tuyển nhân viên an ninh sân bay, nếu ai có nhu cầu thì Hương sẽ xin cho vào làm việc tại đây.

Tạm giữ 'kiều nữ' lừa đảo xin việc vào cảng hàng không ảnh 2
"Kiều nữ" xứ Nghệ thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Ảnh: Đ.HỢP

Để tạo vỏ bọc cho mình, Hương thường xuyên thuê khách sạn sang trọng để ở và làm nơi giao dịch, nhận tiền của nạn nhân. Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin hiện đã giữ hình sự đối với Lê Thị Mai Hương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Ai là nạn nhân của hành vi lừa đảo nói trên, xin liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Thanh Hóa (số 18, Lê Hồng Phong, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm